เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2561 - 13:43

5 อันดับ ถนนรถติดสุดในไทยแห่งปี 2561 ไม่จำเป็นอย่ามา กว่าจะหลุดได้เป็นชั่วโมง

 

          ถนนรถติดสุดในไทยแห่งปี 2561 สถิตินี้ถูกรวบรวมข้อมูลโดย จส.100 ที่ได้รับแจ้งสภาพการจราจรติดขัดเป็นประจำตลอดปีนี้ โดยมาจากภาคประชาชนทาง Call Center โทร.1137 และ *1808 อีกทั้งช่องทางออนไลน์ที่ ทวิตเตอร์ @js100radio กับเฟซบุ๊ค JS100Radio และ LINE @js100 ซึ่งสรุปผลได้ 5 ถนนดังนี้ 

 

5. ติวานนท์

          ถนนนี้เป็นหนึ่งในเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี - แคราย มีการเบี่ยงการจราจรตรงเกาะกลางตลอดเส้นทาง ทำให้ถนนที่เดิมมี 6 เลนไป-กลับเกิดเป็นคอขวด ส่งผลกระทบรถติดตั้งแต่แยกแคราย ซึ่งเดิมก็เป็นแยกที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดอยู่แล้ว กลับติดหนักยิ่งขึ้นไปอีก จนต้องมีรายงานสภาพการจราจรออกอากาศมาแทบทุกวัน ถือเป็นเส้นทางที่หากไม่จำเป็นควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

 

 

4. รามอินทรา - แจ้งวัฒนะ

         ถนนต่อเนื่องกันที่ถูกโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี - แคราย ได้ปิดการจราจรแล้วหลายจุดส่งผลให้สภาพของถนนเป็นคอขวด จาก 3-4 ช่องทาง คงเหลือ 1-2 ช่องทาง เช่น บริเวณสะพานลอยรามอินทรา กม.2 ที่เหลือทางขึ้นเลนเดียว การก่อสร้างนี้ต่อเนื่องมาถึงถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งอยู่บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ห้างบิ๊กซี และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ส่งผลกระทบด้านสภาพการจราจรมากพออยู่แล้ว อีกทั้งในปี 2562 จะมีหลายงานมาจัดที่เมืองทองธานีมากขึ้นไปอีก เช่น งานหนังสือ คอนเสิร์ต งานแสดงสินค้า ฯลฯ ใครจะมางานที่นี่ เตรียมเผื่อเวลาไว้เป็นชั่วโมง หรือไม่ก็ใช้รถสาธารณะดีกว่าครับ

 

 

3. ศรีนครินทร์

          ถนนเส้นนี้ได้รับผลกระทบจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว - สำโรง ที่ปิดเกาะกลางถนนศรีนครินทร์ ทำให้ช่องทางจราจรฝั่งละ 3 - 4 ช่องทาง เหลือแค่ 1 - 2 ช่องทางจราจร ทำให้ปริมาณรถที่มีปริมาณมากเป็นปกติอยู่แล้วเหลือพื้นที่วิ่งน้อยลง โดยเฉพาะตามแยกต่างๆ เช่น แยกลำสาลี ที่ขึ้นชื่อเรื่องติดขัดไม่แพ้ใคร รวมถึงย่านห้างสรรพสินค้ายิ่งทำให้เกิดรถติดมากขึ้น

 

2. รามคำแหง

          ถนนรามคำแหงนี้เป็นพื้นที่ก่อสร้างของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรทั้งพื้นราบและทางยกระดับ เนื่องจากต้องปิดเบี่ยงช่องทางหลายจุด เช่น การสลับใช้ทางยกระดับรามคำแหงฝั่งขาเข้าและขาออกในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเย็น การเบี่ยงการจราจรบริเวณหน้ารพ.รามคำแหง และแยกบิ๊กซีรามคำแหง รวมถึงการปิดสะพานลอยลำสาลีขาเข้า ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การจราจรแทบเป็นอัมพาต นอกจากนี้สาเหตุรถติดส่วนหนึ่งมาจากถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า ท้ายแถวสะสมเข้ามาที่แยกลำสาลี ต่อเนื่องจากถนนศรีนครินทร์ด้วย

 

 

1. ลาดพร้าว

          ถนนที่รถติดมากที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ คงไม่พ้นลาดพร้าว เพราะเป็นผลจากงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ที่เริ่มดำเนินการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าในปีนี้ ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนลาดพร้าวติดขัดมากขึ้นกว่าปีไหนๆ จากเดิมแม้ไม่มีก่อสร้างก็รถติดเป็นปกติอยู่แล้ว จากการที่มีตรอกซอกซอยและชุมชนพักอาศัยอยู่จำนวนมาก สำหรับจุดที่สร้างวิกฤตจราจรอยู่บ่อยๆ คือ บริเวณแยกภาวนา และลาดพร้าว 130 ที่หลายครั้งติดยาวจนหางแถวไปกระทบไปถึงด้านถนนรัชดาภิเษก ถนนรามคำแหง และถนนศรีนครินทร์ บางครั้งช่วงเวลาเร่งด่วนหรือฝนตก เกิดรถติดอัมพาตทั้งเส้นเลยก็มี

 

 

          5 ถนนรถติดที่สุดในไทยที่กล่าวมาข้างต้นนั้น หากงานก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าได้ ปัญหาการจราจรบนท้องถนนก็คงจะลดลงไป ก็ขอให้ชาวกรุงเทพฯ และนนทบุรี มีความอดทนและเสียสละเพื่ออนาคตที่ดีกว่า หากเป็นไปได้ก็ช่วยกันลดการใช้รถส่วนบุคคล หันมาใช้การขนส่งสาธารณะอื่นๆแทน เช่น รถแท็กซี่ รถโดยสาร รถรับจ้างอื่นๆ ส่วนถนนอื่นๆ ที่มีปัญหาการจราจรติดขัดอยู่แล้ว อย่างถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนสาทร ถนนพระราม 4 และถนนรัชดาภิเษก ก็ยังคงติดขัดเช่นเดิม เพียงแต่เส้นทางเหล่านั้นอาจมีทางเลือกอื่นๆมากกว่า เช่น เลี่ยงไปทางด่วน หรือเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว

 

 

CR : js100

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook