เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2561 - 16:58

Suzuki ร่วมกับ Toyota ยกระดับการพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์ไฮบริด HEV สู่ตลาดโลกในอนาคต

Suzuki Ciaz

 

          Suzuki เตรียมยกระดับการพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบ หรือ (Hybrid Electric Vehicle หรือ HEV) สู่ตลาดโลกมากยิ่งขึ้น โดยได้มอบหมายให้ทาง Suzuki จากประเทศอินเดีย เป็นผู้พัฒนาชิ้นส่วนระบบไฮบริดในรถยนต์ และเตรียมความพร้อมเปิดโรงงานแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในรัฐคุชราต ที่ถูกสร้างขึ้นร่วมกับกลุ่มพันธมิตร Suzuki-Toyota เพื่อจัดจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบในประเทศอินเดีย

          Mr. Kenichi Ayukawa กรรมการผู้จัดการของ Suzuki อินเดีย ได้เผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับทางโตโยต้าในการผลักดันรถยนต์ไฮบริดแบบ HEV ซึ่งจะช่วยให้ได้รับประโยชน์ทางภาษีจากรัฐบาลในประเทศอินเดีย สำหรับรถยนต์ไฮบริดแบบ HEV "เราจึงพยายามที่จะร่วมมือกับโตโยต้าในการทั่วประเทศหากรัฐบาลให้การสนับสนุน (ด้วยอัตราภาษีที่ต่ำกว่าหรือเงินอุดหนุน)"

 

Suzuki S-Cross

 

          เนื่องจากทางรัฐบาลอินเดียได้ยกระดับกฎหมายและนโยบายในการยกระดับการจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าภายในในประเทศอินเดียที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ประกอบกับรถยนต์ไฮบริดรูปแบบนี้ ช่วยลดการปล่อยไอเสียได้เป็นอย่างดี และส่งผลให้การนำเข้าเชื้อเพลิงลดลงเกือบ 30% จึงทำให้ค่ายรถต่างๆ ที่เข้ามาทำตลาดในอินเดียต้องรีบเร่งยกระดับการผลิตรถยนต์ไฮบริดให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แม้ทางบริษัทฯ ยอมรับว่ารถยนต์ไฮบริดแบบ HEV ยังมีราคาที่สูงมาก ทางบริษัทฯ จึงต้องร่วมกับทาง Toyota ในการพัฒนารถยนต์ไฮบริดควบคู่กับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งจะช่วยให้สามารถพัฒนารถยนต์ไฮบริดที่มีราคาถูกลง และเพียงพอต่อผู้บริโภค

          "เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีไฮบริดทั่วโลก แบรนด์โตโยต้าดีที่สุดทั้งในด้านเทคโนโลยี ประสบการณ์ที่ยาวนาน เราจึงต้องพยายามเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง (จาก Toyota) เราจะพยายามร่วมมือกัน" Mr. Kenichi Ayukawa กล่าวเสริม โดยคาดการณ์กันว่าเทคโนโลยีนี้จะมีเฉพาะในรถยนต์ไฮเอนด์อย่าง S-Cross และ Ciaz และอาจจะมีเฉพาะรุ่นท็อปสุดเท่านั้น แต่การนำเสนอรถยนต์ขุมพลังรูปแบบนี้จะช่วยจูงใจลูกค้าอินเดียได้เป็นอย่างดี

 

Cr. ข้อมูลจาก livemint.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook