เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2561 - 10:56

Mazda เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับปี 2020 โดยร่วมมือกับ Toyota และ Denso

Mazda 3

 

          อีกความเคลื่อนไหวของรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าจับตามอง เมื่อทาง Mazda ได้เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าภายในบริษัทฯ โดยได้รับความร่วมมือจากการถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก Toyota และ Denso และจะเป็นโมเดลสแตนอโลนอีกด้วย

           Mr. Jeff Guyton ซีอีโอของ Mazda Europe ได้เผยว่า "รถยนต์ EV ที่เราจะเปิดตัวในปี 2020 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่พัฒนาร่วมกับโตโยต้า และเดนโซ ซึ่งจะมาถึงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า" สำหรับแนวทางออกแบบนั้นได้เผยว่าทางบริษัทฯ ไม่ต้องการออกแบบให้ดูดิจิตอลมากเกินไป แต่จะทำให้มีบุคลิกที่รู้สึกคุ้นเคย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน เพื่อให้เจ้าของรถหรือครอบครัวมองว่ารถยนต์ไฟฟ้าเหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนทั่วๆ ไป เช่น ตู้เย็น แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดเบื้องลึกของความร่วมมือระหว่าง Mazda, Toyota และ Denso แต่ได้มีข้อมูลว่าทั้ง 3 บริษัทฯ ได้ร่วมกันวางแผนแล้ว

 

Mazda 3

 

          Mr. Jeff Guyton ยังได้เผยถึงทิศทางอนาคตของเครื่องยนต์ดีเซลไว้ว่า ทางมาสด้ายังมียอดขายรถยนต์ดีเซลในยุโรปมากกว่าร้อยละ 50 ซึ่งทางบริษัทฯ ยังคงยกระดับพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลให้ปล่อยมลพิษต่ำที่สุด จึงได้เสริมระบบ SCR ให้กับ Mazda 6 และ CX-5 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเพื่อให้สามารถผ่านมาตรฐานการทดสอบของ RDE ใหม่ล่าสุด 

 

Cr. ข้อมูลจาก europe.autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook