เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2561 - 17:46

Suzuki Jimny 2018 พบปัญหารถเบรคเองขณะเข้าโค้ง ไปดูคลิปที่จับได้คาตา

 

          Suzuki Jimny 2018 รถเอสยูวีคันเล็กที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก กลับถูกนักทดสอบรถพบปัญหาตรงที่ เมื่อรถเข้าโค้งอยู่ดีๆ รถก็กดเบรคย้ำๆ ซ้ำไปมา ทั้งที่ไม่มีรถอยู่ด้านหน้าแต่อย่างใด ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์กล่าวว่าเป็นผลมาจากระบบ Dual Sensor Brake Support system (DSBS) ตรวจพบราวกั้นโค้งข้างทางแล้วเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งกีดขวาง จึงสั่งการระบบเบรคอัตโนมัติ Autonomuos Electronic Braking-AEB

 

 

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการทดสอบรถในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นกับรถคันเดียว แต่ยังมีรถ Suzuki Jimny ทดสอบอีกคันที่มีอาการเดียวกัน แถมไม่ได้เกิดครั้งเดียวเท่านั้น แต่รถได้เบรคเองแบบนี้มาก่อนแล้วใน 2 โค้งแรก ทางผู้ทดสอบตัดสินใจหยิบกล้องบันทึกคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเป็นโค้งไม่หักศอกมาก ใช้ความเร็ว 60-70 กม./ชม. จากนั้นได้ส่งหลักฐานนี้ไปยังสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นแล้ว 

 

 

          การที่รถเบรคเองในโค้งถือว่าอันตรายมาก เพราะอาจจะถูกรถอื่นชนท้าย หรืออาจทำให้รถคันนี้เสียสมดุลย์ในการยึดเกาะถนน ควบคุมพวงมาลัยลำบากขึ้น อันเป็นปัจจัยให้รถหลุดโค้งได้ด้วย ซึ่งทางหัวหน้าวิศวะกรญี่ปุ่น Hiroyuki Yonezawa ได้รับทราบแล้วส่งวิศวกรมาตรวจสอบและแก้ไขอยู่ โดยยังไม่สามารถบอกว่าเสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่ ส่วนรถ Suzuki Jimny 2018 ที่ขายอยู่หลายประเทศ ก็ยังไม่มีการเรียกคืนแต่อย่างใด ไปชมคลิปการทดสอบเข้าโค้ง แล้วเกิดปัญหารถเบรคเอง ในคลิปด้านล่างกันเลยครับ

 

 

CR : caradvice

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook