เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2561 - 20:57

Suzuki เตรียมจำหน่ายรถคอมแพ็คซีดานโฉมใหม่ ที่ใช้พื้นฐานจาก Toyota Corolla

ภาพเรนเดอร์ของรถซีดาน Suzuki โฉมใหม่ ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มจาก Toyota Corolla

 

          Suzuki จากประเทศอินเดีย เตรียมผลิตและจำหน่ายรถคอมแพ็คซีดานบนพื้นฐานจาก Toyota Corolla ผ่านช่องทางในเครือ Suzuki ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้นำ Toyota Corolla โฉมใหม่มาวิ่งทดสอบกันใน R&D centre ที่ Rohtak เมือง Haryana

          มีการคาดการณ์ว่าทาง Suzuki อาจจะนำโมเดล Toyota Corolla เจนเนอเรชั่นที่ 11 มาปรับปรุงและพัฒนาใหม่พร้อมแปะตรา Suzuki แทนการปรับแต่งจากโฉมเจนเนอเรชั่นที่ 12 ที่ใช้แพลตฟอร์ม TNGA สำหรับรายละเอียดการปรับแต่งอาจจะมีทั้งการเปลี่ยนกันชนหน้า-หลัง, เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่, ภายในปลี่ยนวัสดุตกแต่งใหม่, ปรับแต่งจออินโฟเทนเมนต์ใหม่ รวมไปถึงการใช้ชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์ในอินเดียเพื่อลดต้นทุนการผลิต 

 

Suzuki Ciaz

 

          Toyota Corolla ที่จำหน่ายในอินเดียนั้นจะเป็นรถที่ผลิตในประเทศ โดยนำชิ้นส่วนส่งมาจากประเทศไทย ซึ่งรถยนต์ซูซูกิรุ่นใหม่นี้อาจจะมีการใช้เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร รหัส K15B จาก Suzuki Ciaz รวมไปถึงเครื่องยนต์ดีเซล 1.4 ลิตร รวมไปถึงรองรับเครื่องยนต์ไฮบริด SHVS พิกัดความจุ 1.5 ลิตรทั้งเบนซินและดีเซลได้อีกด้วย

          ทาง Suzuki จะมีแพลนจำหน่ายรถยนต์คอมแพ็คซีดาน โฉมใหม่บนพื้นฐานจาก Toyota Corolla ภายในปี 2019 เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่จำนวน 10,000 คันต่อปี อันเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์การบุกตลาดในอินเดีย ผ่านการเป็นหุ้นส่วนร่วมกันระหว่าง Toyota และ Suzuki เพื่อชิงส่วนแบ่งทั้ง Honda Civic และ Hyundai Elantra

 

Cr. ข้อมูลจาก gaadiwaadi.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook