เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2557 - 10:56

Boxzaracing ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยที่สามารถคว้าแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ 2014

 

ทีมชาติไทยกลับมาผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ ในรอบ 12 ปี

 

          ชาวไทยได้มีความสุข และร่วมฉลองกันทั้งประเทศ เนื่องจากทีมฟุตบอลไทยได้ผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา 

          ศึกฟุตบอลรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ได้เป็นการชิงชนะเลิศกันระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งนัดแรกในรอบชิง ทางทีมชาติไทยได้รับชัยชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 0 ในบ้านทีมชาติไทย จากลูกจุดโทษของ ชาริล ชัปปุยส์ และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ 

          ต่อมานัดที่ 2 ได้ย้ายไปเล่นที่บ้านของมาเลเซีย ซึ่งทางเจ้าบ้านก็ไม่ยอมเสียหน้า โดยยิงขึ้นนำทีมไทยไปได้ก่อนถึง 3 ประตูต่อ 0 จากลูกโทษของ ซาฟิค ราฮิม ในนาทีที่ 6 ต่อด้วยลูกโหม่งของ อินดรา ปูตรา ในช่วยทดเวลาเจ็บของครึ่งแรก และลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษในนาทีที่ 57 ของซาฟิค ราฮิม ทำให้เจ้าบ้านส่งเสียงเฮกันอย่างกรึกก้อง

          แต่แล้วด้วยใจสู้ ทางทีมชาติไทยได้สร้างปาฏิหาริย์ ด้วยการตีไข่แตกตามมาเป็น 3 ประตูต่อ 1 จากการซ้ำในกรอบเขตโทษของ ชาริล ชัปปุยส์ ในนาทีที่ 82 ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 3-3 ซึ่งต่อมาในนาทีที่ 87 คนไทยได้ดีใจกันทั้งประเทศ ด้วยลูกยิงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำให้ไทยกลับมาชนะด้วยสกอร์รวม 4 ประตูต่อ 3 สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 และยังเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยทีมชาติไทยได้รับเงินรางวัล 200,000 ยูเอสดอลลาร์ หรือประมาณ 6,574,194 บาท 

ซึ่งทาง boxzaracing.com ขอร่วมแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ 

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก goal.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook