เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2561 - 15:51

Suzuki Jimny เตรียมเดินหน้าวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียเดือนมกราคมปี 2019 ใกล้ไทยทีละนิด

 

          ในขณะที่แฟนๆ ชาวไทย ต่างจับตาลุ้นเปิดตัวรถอเนกประสงค์ Off-Road โฉมใหม่ล่าสุดอย่าง Suzuki Jimny ทางฝั่งประเทศออสเตรเลีย Suzuki เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์ Off-Road ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2019 โดยจะได้รับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันชาติออสเตรเลีย ในเดือนมกราคมนี่ พร้อมกับการเปิดตัว Suzuki Vitara โฉมใหม่ และ Suzuki Vitara RT-X Diesel จะยุติการจำหน่ายในปีหน้าด้วยเช่นกัน

 

 

          Mr. Michael Pachota ผู้จัดการทั่วไปของ Suzuki Australia ได้ยืนยันว่าทางบริษัทฯ เตรียมนำเสนอรถอเนกประสงค์โฉมใหม่อย่าง Suzuki Jimny มาจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้ จะเป็นทายาทใหม่ที่จะมาสืบทอดความแข็งแกร่ง และความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคชาวออสเตรเลียต่อไป สำหรับราคายังไม่มีการเปิดเผย แต่อาจจะได้รับการเปิดเผยก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

 

          Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์แบบ Off-Road พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพิ่มความทันสมัยและความกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมขุมพลังทั้ง 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน R06A 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว VVT ความจุ 658 ซีซี. เทอร์โบ สมรรถนะ 64 แรงม้า (Ps) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 96 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที กับเครื่องยนต์รหัส K15B ซึ่งเป็นเบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT ความจุ 1.5 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 102 แรงม้า (Ps) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 130 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Suzuki AllGrip 4×4 ที่จัดให้ครบทุกรุ่น และยังเป็นรถอีกรุ่นที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีความปลอดภัย Suzuki Safety Support ใหม่ล่าสุดด้วย

 

 

          นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะเปิดตัว Suzuki Vitara โฉมใหม่ (Series 2) ซึ่งจะมาพร้อมการยกระดับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใหม่ ร่วมกับการยุติการจำหน่าย Suzuki Vitara RT-X Diesel ที่วางจำหน่ายมาอย่างยาวนาน เนื่องจากยอดขายเริ่มลดลง และต้องการผลักดันการจำหน่ายขุมพลังเบนซินและไฮบริดอย่างเต็มกำลัง

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook