เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2561 - 16:27

Toyota อาจนำรถสปอร์ตในตำนานอย่าง MR2 กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับ Subaru

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสข่าวที่ออกมาเซอร์ไพร์สแฟนๆ ชาว BoxzaRacing อีกครั้ง เมื่อค่ายรถชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น Toyota เผยถึงความเป็นไปได้ที่จะนำ Toyota MR2 รถสปอร์ตในตำนานกลับมารีบิ้วท์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะได้รับความร่วมมือในการพัฒนาร่วมกับค่าย Subaru อย่างที่เคยสร้าง Toyota FT86 กับ Subaru BRZ มาแล้ว

 

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน Toyota เองก็พึ่งได้เผยทีเซอร์ใหม่ของ Toyota Supra 2019 ในฐานะรถแข่ง GT ที่ใช้ชื่อว่า Toyota GR Supra Super GT ซึ่งล่าสุด Mr. Tetsuya Tada วิศวกรผู้ออกแบบ Toyota Supra ใหม่ ได้เผยถึงโปรเจค "The Three Brothers" ที่จะนำรถสปอร์ตยุค 80' และ 90' กลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง โดยเริ่มโปรเจคด้วย Toyota Supra ซึ่งอีก 2 รุ่นก็คงหนีไม่พ้น Toyota MR2 และ Toyota Celica ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นโปรเจคนี้เริ่มต้น อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรอย่าง Subaru รวมไปถึง BMW เองก็เคยได้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน การสร้างรถสปอร์ตในตำนานให้กลับมาโลดแล่นใหม่อีกครั้ง ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก

 

 

          ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียด และข้อมูลของตัวรถหลุดออกมา แต่คาดว่าทาง Toyota เอง คงจะไม่เลือกขุมพลังไฟฟ้า หรือ Hybrid มาเป็นหัวใจใหม่ให้กับ Toyota MR2 อย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นแบบเครื่องยนต์วางกลางอันเป็นเอกลักษณ์หรือไม่ คงต้องรอติดตามกัน ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทาง BoxzaRacing จะรีบอัพเดทให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ข้อมูลจาก : Motor1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook