เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2561 - 12:50

Chevrolet Camaro รุ่นต่อไป อาจมีขุมพลัง EV เป็นตัวขับเคลื่อนเพิ่มเข้ามา

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสข่าวที่ร้อนแรงเป็นอย่างมาก กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของรถมัสเซิลคาร์ Chevrolet Camaro ที่ล่าสุดทาง GM ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า Camaro รุ่นต่อไปอาจมีขุมพลัง EV เป็นตัวขับเคลื่อน

 

 

          ถึงยุคที่จะต้องเปลี่ยนแปลง!!! เห็นได้ชัดว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่หลากหลายค่าย ต่างก็พากันคิดค้น และพัฒนา พร้อมนำเสนอขุมพลังทางเลือกอย่าง EV กันอย่างคึกคัก ไม่เว้นแม้แต่ Chevrolet ที่กล้าตัดสินใจที่จะเปลี่ยนหัวใจใหม่ของ Camaro ให้มาในรูปแบบไฟฟ้า ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบขุมพลังทางเลือก ซึ่งยังคงไว้ด้วยรุ่นเครื่องยนต์แบบ V6 เหมือนเช่นเคย ซึ่งก่อนหน้านี้คู่แข่งสำคัญอย่าง Ford Mustang ก็ได้พลิกรูปแบบนำเสนอขุมพลังทางเลือกอย่าง 2.3 ลิตร EcoBoost มาแล้ว

 

 

          โดยแหล่งข่าวจากต่างประเทศเผยว่า ทีมพัฒนา Camaro ได้ปรึกษาหารือกับทีม EV Tech ของค่าย ว่าจะมีแนวทาง และความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ที่ Chevrolet Camaro รุ่นใหม่ จะบรรจุขุมพลัง EV นี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า Chevrolet ก็ให้ความสำคัญกับพลังงาน EV มากขึ้น ทั้งนี้ก็คงต้องรอลุ้นแล้วละว่า เสน่ห์ของเสียงกำลังเครื่องยนต์อันหวานหูที่หายไป และถูกทดแทนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะสามารถพา Chevrolet Camaro ขึ้นบัลลังก์มัสเซิลคาร์อย่างที่หวังไว้ได้หรือไม่ เร็วๆ นี้คงได้รู้กัน

 

ข้อมูล : motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook