เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 ธันวาคม 2561 - 15:02

Land Rover Defender 2020 พรางตัวทดสอบ ทรงเหลี่ยมเช่นเดิม แต่ล้ำยุคขึ้น ใช้อะลูมิเนียมทั้งคัน

 

          Land Rover Defender โฉมใหม่โมเดลเชนจ์ มีภาพรถคันจริงออกมาแล้ว แบบไม่เต็มใจให้ถ่ายนัก เพราะเป็นแบบพรางตัวทดสอบ ด้วยการปกปิดรายละเอียดดีไซน์ที่แท้จริงไว้ แต่ดูจากรูปแล้ว หลายคนที่ตาแหลมก็พอมองออกว่าจะมาทรงไหน โดยภายนอกยังคงเอกลักษณ์ทรงเหลี่ยมเช่นเดิม แต่เปลี่ยนไฟหน้าจากเดิมวงกลมสุดคลาสสิค กลายเป็น LED สี่เหลี่ยมแนวนอนสุดล้ำสมัย ตามอย่างรุ่นพี่ Range Rover

 

 

          ตัวถังด้านข้างมีขนาดกะทัดรัด ฝากระโปรงเปลี่ยนมาเป็นแบบฝาครอบอ้อมมาถึงข้างซุ้มล้อ ที่มีช่องระบายลมออกด้านข้างด้วย ส่วนตอนท้ายไม่ยื่นยาวแบบ Defender 110 โฉมเดิม คาดว่าน่าจะมีการเล่นสีดำซ่อนเสาหลังคาแบบ Floating roof ตามกระแสนิยมด้วย ส่วนด้ายท้ายเปลี่ยนไฟท้ายเป็น LED ทรงเหลี่ยมทั้งหมด ไร้ยางอะไหล่รบกวนทัศนวิสัย 

 

 

          สิ่งที่ไม่เห็นด้วยตา แต่มีข่าวยืนยันออกมาแล้วว่า Land Rover Defendโฉมใหม่โมเดลเชนจ์นี้ จะใช้โครงสร้างแบบมีแชสซีส์ ซึ่งคงเอกลักษณ์ตัวถังอะลูมิเนียมเช่นเดิม เพิ่มเติมคือแชสซีส์อะลูมิเนียมด้วย เพื่อเป็นการลดน้ำหนักและเพิ่มแฮนด์ลิ่งที่ดีเหมือน Discovery ใหม่ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดคือปีหน้า พร้อมลงโชว์รูมขายประมาณปี 2020 ส่วนรุ่นฐานล้อสั้น และฐานล้อยาวพิเศษ มีแผนทำออกมาในอนาคต

 

 

CR : Autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook