เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 ธันวาคม 2561 - 08:46

Mazda ไม่มีแพลนคืนชีพ MPS กลับมาอีกครั้ง และชูแนวทางรถใหม่มาตรฐานเทียบเท่ารถยุโรป

All-New Mazda 3

 

          แม้ว่าทาง Mazda ได้เปิดตัว All-New Mazda 3 รวมไปถึงรถสปอร์ตไฮบริดกำลังจะมาในเร็วๆ นี้ แต่ก็มีข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ ว่าทางบริษัทฯ อาจจะไม่มีแพลนพัฒนารถสปอร์ตอันขึ้นชื่อจาก MPS (Mazda Performance Series) แม้ว่าจะมีเครื่องยนต์ Skyactiv-X และเครื่องฟั่นไฟแบบโรตารี่ แต่ทางบริษัทฯ หันหลังที่จะพัฒนารถสปอร์ต เน้นการพัฒนารถยนต์เพื่อครอบครัว คุณภาพสูงมาตรฐานยุโรปมากขึ้น

           Mr. Akira Marumoto ผู้แทนผู้อำนวยการของ Mazda global ได้เปิดเผยว่า "มาสด้าเป็นผู้เล่นขนาดเล็ก ซึ่งหากได้ถามถึงลำดับความสำคัญสำหรับมาสด้า คำตอบของฉันก็คือไม่ ดังนั้นเราจึงไม่ได้วางแผนสำหรับ MPS ในอนาคต" โดยได้เผยว่าทางบริษัทฯ ต้องการให้ความสำคัญในการเน้นพัฒนาด้านคุณภาพ และความสะดวกสบาย โดยมีคู่แข่งเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากยุโรป เพื่อขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่เน้นความสะดวกสบาย เป็นผู้นำเทรนด์ แม้ว่าจะสวนทางกับสโลแกน Zoom Zoom ของมาสด้าที่สื่อให้เห็นถึงความสปอร์ตเร้าใจ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งการขับขี่ที่สนุกเช่นเคย 

 

Mazda RX Vision Concept

 

           Mr. Akira Marumoto ยังได้เผยเพิ่มเติมว่าทางบริษัทฯ จะไม่มีแพลนพัฒนารถสปอร์ตโรตารีตระกูล RX อีกครั้ง แม้ว่าจะได้รับการเปิดเผย RX Vision Concept ที่เผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2015 เนื่องจากรถต้นแบบรุ่นดังกล่าวจะเป็นแนวทางการออกแบบครั้งใหม่ที่ต่อยอดจาก Kodo Design ซึ่งได้นำเสนอให้กับ Mazda 3 โฉมใหม่แล้ว และไม่มีแพลนที่จะพัฒนารถสปอร์ต RX ให้กลับมาอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง นอกจากนี้เขายังได้กล่าวเสริมถึงรถยนต์ไฟฟ้าด้วยว่าทางมาสด้าไม่สนใจสร้างรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% เนื่องจากต้องการรักษาเสน่ห์ของรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาป แต่คาดการณ์กันว่าอาจจะนำเสนอรถสปอร์ตขุมพลังไฮบริดที่มาพร้อมกับเครื่องปั่นไฟแบบโรตารีแทน 

           โดยทิศทางของมาสด้ายุคใหม่ที่ Mr. Akira Marumoto ได้เผยนั้นจะเป็นรถยนต์ที่มอบความสะดวกสบาย มีเทคโนโลยีระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ รวมไปถึงเพิ่มฟังก์ชั่นระบบฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารอีกด้วย อาจจะนำเสนออย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2025 แทน ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปอีกสักระยะ

 

Cr. ข้อมูลจาก drive.com.au และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook