เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2561 - 11:36

Audi e-tron GT ซูเปอร์ซีดานพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ เตรียมสะกดใจคนทั้งโลกผ่าน Avengers 4

 

          Audi ได้เปิดตัว Audi e-tron GT ซูเปอร์ซีดานพลังงานไฟฟ้า โดยได้พัฒนาร่วมกันระหว่าง Audi Sport และ Porsche เพื่อการนำเสนอทั้งการออกแบบที่ล้ำสมัย สง่างาม และสมรรถนะจากระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่โดดเด่น ตอบโจทย์คนรักความแรงที่ไม่ต้องการตามใคร

 

 

          Audi e-tron GT ได้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ Porsche Taycan ซึ่งทาง Audi ได้ทำการออกแบบดีไซน์ตัวรถใหม่โดยถ่ายทอดจาก A7 Sportback สะท้อนตัวตนของแบรนด์สี่ห่วงที่ให้ความดุดัน ล้ำสมัย ออกแบบไฟหน้า Matrix LED ที่ออกแบบเป็นทรงสายฟ้า, กันชนสไตล์สปอร์ต, ตะแกรงกระจังหน้าขนาดใหญ่เพื่อช่วยระบายความร้อนแบตเตอรี่, ไฟท้าย LED ที่ได้ถ่ายทอดจาก Audi A7 Sportback ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 22 นิ้ว หุ้มยางขนาด 285/30 เป็นต้น ด้านมิติตัวถังประกอบไปด้วยความยาว 4.96 ม. ความกว้าง 1.96 ม. ความสูง 1.38 เมตร และระยะฐานล้อ 2.90 เมตร 

 

 

          ด้านภายในได้รับการถ่ายทอดความล้ำสมัย ผสานความเรียบง่าย เน้นระบบสัมผัสและการแสดงผลแบบดิจิตอล ทั้งนี้สามารถสั่งการผ่านเสียงได้, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3 เป็นต้น และถ่ายทอดความสปอร์ตล้ำด้วยพวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara เบาะนั่ง Bucket Seat คู่หน้า และเบาะโดยสารด้านหลังโอบรัดตัว

 

 

          แม้ว่าจะใช้แพลตฟอร์มจาก Porsche Taycan แต่ด้านระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านั้นไม่มีการเปิดเผยว่าจะใช้ทั้งชุด หรือมีการปรับปรุงอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ แต่คาดการณ์กันว่าจะวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. / ชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง โดยหากใช้เครื่องชาร์จไฟ 800 โวลต์ ที่พัฒนาเป็นพิเศษจะสามารถชาร์จได้มากถึง 80% ภายในระยะเวลา 20 นาที และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 320 กม. 

 

 

          และด้วยความเป็น e-tron GT จึงคาดการณ์กันว่าได้พัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้มีสมรรถนะที่สูง โดยคาดว่าจะรีดสมรรถนะได้มากถึง 434 กิโลวัตต์ หรือ 590 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.5 วินาที และจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 12 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดอยู่ที่ 240 กม. / ชม.

 

 

          ซึ่ง Audi e-tron GT จะมีแผนพัฒนาจริงในเร็วๆ นี้ ซึ่งคงต้องจับตาดูตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป แต่ที่แน่นอนยิ่งกว่าก็คือ หลังจากจัดแสดงในงาน LA Auto Show 2018 ก็จะได้รับการปรากฎตัวในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์อย่าง Avengers 4 ที่จะฉายในปี 2019 รอชมกันได้เลย

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com [1], [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook