เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 3 ธันวาคม 2561 - 12:08

Kia Soul Modelchange เปลี่ยนโฉมทั้งคัน พลิกการดีไซน์ ใช้ปีกเครื่องบินเป็นแรงบันดาลใจ

 

          Kia Soul โมเดลเชนจ์เป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 3 เปิดตัวแล้วที่งาน LA Auto Show 2018 กับรถทรงแฮตช์แบ็คหลังคาสูงโปร่งด้วยทรงกล่อง ที่ออกแบบใหม่หมดจรดทั้งคัน มาพร้อมกับขุมพลังเบนซินและไฟฟ้าเสียบปลั๊ก พร้อมลงโชว์รูมเป็นรุ่นปี 2020 โดยมีรายละเอียดทั่วไปมีดังนี้

 

 

          ดีไซน์เป็นจุดต่างสำคัญ ด้านหน้าไร้กระจัง กลายเป็นแถบไฟเดย์ไลท์เชื่อมต่อกับไฟหน้าตาตี่แบบ LED ย้ายไปเลี้ยวมาฝังอยู่กับไฟตัดหมอก ตรงกันชนเป็นช่องดักลมขนาดใหญ่ ทิ้งเอกลักษณ์ของเส้นกระจัง Tiger Nose เดิมออกไป ฝากระโปรงหน้ายังคงเอกลักษณ์แบบฝาครอบ ที่มีเส้นขอบเรียบและชัดเจนกว่าเดิม แนวด้านข้างเล่นแถบสีดำซ่อนเสาหลังคาออกไป

 

 

          ด้านท้ายตวัดขึ้นบน ได้แรงบันดาลใจมาจากทรงของหางเสือปีกเครื่องบินด้านหลัง พร้อมซ่อนชื่อรุ่น ปั๊มลงในเสา C ส่วนที่ด้านท้ายมีไฟท้ายสุดแนว ด้วยชิ้นแผงทับทิมชิ้นยาวเชื่อมระหว่างไฟเบรคบนปลายหลังคา กับไฟท้ายรูปตัว L ที่เล่นเส้นสายสีดำเชื่อมต่อกันไปอีก ดูแหวกแนวและแตกต่างสุดๆ

 

 

          ภายในออกแบบสไตล์วัยรุ่นจ๋าแบบมีมัดกล้าม พร้อมด้วยเส้นกราฟฟิคสไตล์ Deconstruction ซ่อนไฟแอมเบี้ยนที่สามารถกระพริบได้ตามจังหวะเพลงที่กำลังเล่นอยู่ด้วย มีหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ 10.25 นิ้ว ที่ควบคุมเครื่องเสียง Harman Kardon 640 วัตต์ ให้ออกลำโพง 10 ตัว ที่มีทั้งซับวูฟเฟอร์และทวีตเตอร์

 

 

          สมรรถนะยังคงความสนุกกับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ N/A ให้กำลัง 147 แรงม้า กับแรงบิด 178 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ CVT และรุ่นแรงจัดกับเบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 201 แรงม้า และแรงบิด 264 นิวตัน-เมตร ประกบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ส่วนพลังไฟฟ้าล้วนก็ยังมี แถมแรงกว่าเดิมด้วยกำลัง 201 แรงม้า แรงบิด 394 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบ Regenerative Braking ที่นำการหมุนของล้อไปชาร์จไฟกลับเข้าแบตทันทีเมื่อมีการถอนคันเร่ง ช่วยเพิ่มระยะทางวิ่ง และชะลอรถอย่างปลอดภัยขึ้น Kia Soul โมเดลเชนจ์ พร้อมลงขายที่สหรัฐในปีหน้า ส่วนบ้านเรายังไม่มีความชัดเจนว่าจะนำรุ่นใดเข้ามา

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook