เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2561 - 14:53

Porsche เปิดตัว Macan ใหม่ มาพร้อมชุดแต่ง Premium Package ในราคาเริ่มต้น 4.8 ล้านบาท

 

          Porsche เปิดตัวยนตรกรรม SUV รุ่นใหม่ล่าสุด Macan 2019 ที่งาน Motor Expo 2018 กับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ มาพร้อมชุดแต่งพิเศษ Premium Package พร้อมให้คนไทยจับจองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 4.8 ล้านบาทเท่านั้น!!!

 

 

          การปรับแต่งดีไซน์ภายนอกหลายจุด ส่งผลให้ The new Macan มีภาพลักษณ์ที่สปอร์ต เฉียบคม และล้ำสมัยยิ่งขึ้น รายละเอียดต่างๆ ล้วนแล้วแต่สะท้อนให้เห็นถึง DNA ของยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนานอย่าง Porsche 911 และ Porsche 918 Spyder ทั้งนี้ระบบไฟส่องสว่างรอบคันคือ การเปลี่ยนแปลงที่สังเกตได้อย่างชัดเจนที่สุด มาคันน์ รุ่นใหม่ (The new Macan) ติดตั้งไฟหน้าเทคโนโลยี LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบไฟส่องสว่างประสิทธิภาพสูงดังกล่าวได้รับการออกแบบด้วยรูปลักษณ์ three-dimensional สร้างความประทับใจเพียงแรกเห็น ระบบ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS) รับหน้าที่ควบคุม การกระจายของลำแสงไฟหน้าให้เป็นไปอย่างเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ ตัวถังด้านหน้าของ Macan ผ่าน การปรับรายละเอียดใหม่อย่างพิถีพิถัน สร้างมุมมองที่ทำให้รู้สึกถึงความกว้างขวางยิ่งขึ้น ในขณะที่ความเปลี่ยน แปลงส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับตัวถังด้านท้ายรถ จากการออกแบบที่เสริมความเรียบหรู ขับเน้นความต่อเนื่องกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นแนวไฟท้าย three-dimensional LED หรือไฟเบรกแบบ 4 ลำแสงที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นยนตรกรรม Porsche ยุคใหม่ อันโดดเด่น สง่างาม

 

 

          งานออกแบบ และตกแต่งภายในห้องโดยสารของ The new Macan ได้รับแรงบันดาลใจ จากรถสปอร์ตระดับเรือธงอย่าง Porsche 911 ด้วยอุปกรณ์พิเศษ พวงมาลัย GT sports พร้อมชุดสวิทช์ เลือกโปรแกรมการขับขี่ และสวิทช์ Sport Response สำหรับ Macan ที่เลือกติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sports Chrono Package นอกจากนี้ปอร์เช่ยังได้เพิ่มเติมอุปกรณ์พิเศษอีกหลายรายการ ซึ่งรวมถึงระบบไล่ฝ้ากระจก บังลมหน้าและระบบฟอกอากาศ ioniser เพื่อคุณภาพอากาศภายในห้องโดยสาร สีตัวถังภายนอกใหม่ อาทิ สีน้ำเงิน “Miami Blue”, สีเขียว “Mamba Green Metallic”, สีเงิน “Dolomite Silver Metallic” และสีเทา “Crayon” ควบคู่กับการนำเสนอชุดแต่งภายในห้องโดยสารรูปแบบใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่า Macan จะสามารถตอบ สนองต่อการสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างแน่นอน

 

 

          ด้วยความเหนือชั้นของระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ใหม่ล่าสุด Macan เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสั่งการ และควบคุมการทำงานผ่านหน้าจอสัมผัส full-HD ติดตั้งบริเวณคอนโซลกลาง ซึ่งได้รับการขยายขนาดหน้าจอจาก 7 นิ้ว เพิ่มขึ้นเป็น 11 นิ้ว ที่ออกแบบให้กลมกลืนลงตัว กับชุดแผงหน้าปัทม์รูปแบบใหม่ เช่นเดียวกับพานาเมร่า (Panamera) และคาเยนน์ (Cayenne) ผู้ใช้งานสามารถ ปรับแต่งอินเทอร์เฟซของระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิงได้ตามความต้องการ สำหรับช่องลมของระบบปรับอากาศ ได้รับการออกแบบใหม่และย้ายตำแหน่งติดตั้งลงมาด้านล่างของหน้าจอ

 

 

          ยกระดับสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ปอร์เช่ มาคันน์ (The new Macan) รุ่นล่าสุด ได้รับการเสริม ศักยภาพให้เทียบเท่ากับรถสปอร์ตพันธุ์แท้แม้จะอยู่ในเรือนร่างของ compact SUV ระบบช่วงล่างได้รับการปรับแต่ง เพื่อการยึดเกาะที่เป็นธรรมชาติ ให้เสถียรภาพโดยยังคงความนุ่มนวลสะดวกสบายในการขับขี่เอาไว้ สิ่งที่ถือเป็นความ พิเศษสำหรับยนตรกรรมในรูปแบบ SUV คือการที่มาคันน์ (Macan) ติดตั้งยางรถยนต์ต่างขนาด ความกว้างระหว่าง ล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง เฉกเช่นเดียวกับรถสปอร์ตทุกคันจากปอร์เช่ ผลลัพธ์ที่ได้คือประสิทธิภาพใน การบังคับควบคุม ที่เหนือชั้นจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ all-wheel drive Porsche Traction Management (PTM) ผสานการทำงานกับยางรถยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อรองรับการขับขี่สไตล์สปอร์ตและตอบสนองต่อการควบคุมที่เฉียบคมยิ่งขึ้นเพิ่มทางเลือกในการตกแต่งด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 20 และ 21 นิ้ว รูปลักษณ์ใหม่

 

 

          Porsche Macan มาพร้อมสุดยอดสมรรถนะจากขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ผ่านการปรับ แต่งรูปทรงของห้องไหม้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิด ให้พละกำลังสูงสุด 252 แรงม้า (185 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุดถึง 370 นิวตัน-เมตร เมื่อประกบกับเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ส่งผลให้ยนตรกรรมสปอร์ต SUV สามารถเร่งออกตัวจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 6.7 วินาที และพุ่งทะยานจนถึงระดับความเร็ว สูงสุดที่ 227 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 12.3 กิโลเมตร/ลิตร หรือ 8.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร เมื่อตรวจวัดตามมาตรฐาน New European Driving Cycle (NEDC)

 

 

          ทั้งนี้ Porsche Macan ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2018 ในราคาเริ่มต้นที่ 4.8 ล้านบาท สำหรับท่านที่สนใจ สามารถไปรับชม และติดต่อสอบถามได้ที่บูธ Porsche และที่ศูนย์ AAS Auto Service ทุกสาขา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook