เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2561 - 15:50

Nissan เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf ใหม่ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 1.99 ล้านบาท

 

          สิ้นสุดการรอคอย!!! Nissan เปิดตัว Nissan Leaf ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของ Nissan Intelligent Mobility ที่งาน Motor Show 2018 พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ ในราคาค่าตัว 1,990,000 บาท

 

 

          Nissan Leaf ใหม่ คือ นวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบ และยังเป็นการนำเสนอความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) โดย Nissan Leaf ใหม่ มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-powertrain) ใหม่ ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น ด้วยกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 110 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้ระยะเวลาเพียง 7.9 วินาที สามารถขับได้ไกลถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสีย และอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60% ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัย และสะดวกสบายมากขึ้น

 

 

          อีกหนึ่งเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะที่โดดเด่นของ Nissan Leaf ใหม่ คือ e-Pedal ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่เริ่มขับขี่เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และหยุดรถด้วยการใช้คันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยการเหยียบหรือผ่อนคันเร่ง เมื่อปล่อยคันเร่งทั้งหมดรถจะชะลอ และหยุดโดยอัตโนมัติ นำรถไปสู่การหยุดอย่างสมบูรณ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีผู้ขับขี่ได้ตลอดไป ถึง 90% ของการขับขี่โดยใช้เพียงคันเร่งเดียวเท่านั้น

          เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจที่พบได้ใน Nissan Leaf ใหม่ คือ นิสสัน เซฟตี้ ชิลด์ (Nissan Safety Shield) ซึ่งประกอบด้วยชุดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูง ได้แก่ เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Forward Collision Warning) เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Emergency Braking) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) พร้อมด้วยเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection) และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Alert Assist)

 

 

          ทางด้านการออกแบบภายนอกที่ทันสมัยของ Nissan Leaf ใหม่ มาในแนวคิด "Cool Tech Attitude" ไฟหน้าทรงบูมเมอแรงที่เป็นเอกลักษณ์ และการออกแบบด้านหน้าแบบ V-Motion กระจังหน้าแบบแฟลชที่มีสีน้ำเงินชัดเจน และคิ้วรถสีน้ำเงินของกันชนด้านหลัง แสดงให้เห็นถึงความเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Nissan อย่างชัดเจน Nissan Leaf ใหม่ ใช้ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์แบบคู่ รองรับการทำงานทั้งไฟต่ำ และไฟสูง ชุดไฟท้ายมีความโดดเด่นที่ทำให้ผู้คนที่พบเห็นสามารถจดจำ Leaf รุ่นใหม่ได้จากระยะไกล มาพร้อมสปอยเลอร์ท้าย และดิฟฟิวเซอร์ (Diffuser) ช่วยทำให้ลดแรงต้านอากาศ ทำให้ Nissan Leaf ใหม่ มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทานของอากาศ (drag coefficient) เพียง 0.28 เท่านั้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Nissan Leaf ใหม่ มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายมากขึ้น ที่ยึดหลักการออกแบบ Gliding Wing เป็นแนวทางหลัก ตกแต่งภายในด้วยการเดินด้ายตะเข็บสีฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ไฟฟ้า Nissan ทั้งบริเวณเบาะนั่ง ด้านข้างประตู ที่วางแขน และพวงมาลัย รวมทั้งการใช้โทนสีน้ำเงินกับปุ่มสตาร์ต และเกียร์ที่ให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย

          หน้าจอแสดงข้อมูล และสวิตช์ควบคุมต่างๆ ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความฉลาด และใช้งานง่ายขึ้น โดยที่มีความโดดเด่นมากที่สุด คือ การผสมผสานระหว่างมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อกกับหน้าจอแสดงผลแบบ Multi-Information หน้าจอสีแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว บอกปริมาณกำลังไฟฟ้าที่ใช้ตามการกำหนดค่ามาตรฐาน หน้าจอแสดงผลตรงกลางแบบ Flush-surface ช่วยให้ผู้ขับขี่สะดวกต่อการเลือกระบบความบันเทิง รวมทั้งแสดงให้เห็นการทำงานของเทคโนโลยี Safety Shield ระดับการชาร์จไฟของรถ และพลังงานที่เหลืออยู่ รวมถึงระบบเสียง และข้อมูลระบบนำทาง

 

 

          ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจอง Nissan Leaf ใหม่ ได้ตั้งแต่วันนี้ ในราคา 1,990,000 บาท พร้อมส่งมอบในเดือนเมษายนปี พ. ศ. 2562 พร้อมรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร ปัจจุบันมีศูนย์บริการที่ผ่านการรับรอง 33 แห่งทั่วประเทศที่พร้อมนำเสนอข้อมูลของ Nissan Leaf ใหม่ รวมถึงพนักงานที่มีทักษะ และการบริการหลังการขาย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook