เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2561 - 19:17

Mazda เผยโฉม Mazda 3 2019 ที่งาน LA Auto Show 2018 กับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่สไตล์สปอร์ต

 

          สวยขึ้นเป็นกอง Mazda เผยโฉม All-New Mazda 3 ที่งาน LA Auto Show 2018 ที่ยกมาทั้งแบบตัวถัง Sedan 4 ประตู และ Hatchback 5 ประตู ซึ่งยังคงไว้ด้วยปรัชญาการออกแบบ Kodo Design แต่มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้มีความสปอร์ตเร้าใจ และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น คาดว่าคนไทยจะได้สัมผัสกลางปี 2019

 

 

          สำหรับรุ่น Hatchback 5 ประตู นั้น ถูกถ่ายทอด DNA มาจาก KAI Concept ที่เคยเผยโฉมในงาน Tokyo Motor Show 2017 แบบเต็มๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งปรัชญา Kodo Design เหมือนเช่นเคย โดยด้านหน้ามาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด เริ่มจากชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED ที่มีความคมเข้ม และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น สอดรับกับกระจังหน้ารังผึ้งใหม่สไตล์สปอร์ต, ชุดสเกิร์ตหน้าใหม่แบบ Racing, ฝากระโปรงหน้าเพิ่มเส้นสายให้ดูโฉบเฉี่ยวยาวจรดกันชนหน้า, หลังคาซันรูฟ พร้อมออกแบบหลังคาด้านท้ายให้ลาดลง เพิ่มความโฉบเฉี่ยว, ไฟท้าย และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยใหม่สีดำดุ

 

 

          มาต่อกันที่ตัวถังแบบ Sedan 4 ประตูกันบ้าง โดย Mazda 3 2019 ซีดานนั้น ได้รับ DNA การดีไซน์มาจาก Mazda Vision Coupe Concept ที่ถูกนำมาโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2018 ครั้งนี้ โดยอยู่ภายใต้ปรัชญา Kodo Design เช่นเดียวกัน โดยรายละเอียดการดีไซน์ด้านหน้านั้นมาในรูปแบบเดียวกันกับรุ่น Hatchback, แต่ทว่าโฉมซีดานจะมีมิติตัวถังที่ยาวกว่า 203 มม. และสูงกว่า 5 มม. ในขณะที่ฐานล้อเท่ากันที่ 2,725 มม. (ยาวกว่ารุ่นเดิม 25 มม.) ซึ่งมาพร้อมกับหลังคาซันลูฟ และท้ายลาดทรงสปอร์ตเช่นเดียวกัน

 

 

          ทั้งนี้ Mazda 3 2019 นั้น ใช้แพลตฟอร์มใหม่ภายใต้เทคโนโลยี Skyactiv-Vehicle Architecture ด้วยการออกแบบจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง และอยู่กลางตัวรถมากที่สุด, โครงสร้างตัวถังใหม่ที่แข็งแกร่ง, ระบบช่วงล่างมีการปรับแต่ง และวางองศาใหม่ เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 

          ภายในของ Mazda 3 2019 นั้น ได้รับการออกแบบใหม่ โดยมาพร้อมกับห้องโดยสารแบบทูโทน โดยมี 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีเทาอ่อน และสีเบจ พร้อมกับตกแต่งที่เรียบง่าย แต่เน้นผู้ขับเป็นศูนย์กลาง คอนโซลหน้าแนวนอนดีไซน์หรูเล่นระดับแบบ 2 ชั้น บริเวณกึ่งกลางมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบ Mazda Connect และสามารถสั่งการ และควบคุมระบบต่างๆผ่าน Mazda Commander Control บริเวณคอนโซลกลางเหมือนเช่นเคย

 

 

          ทั้งนี้ Mazda 3 ใหม่ อาจจะมีการเพิ่มขุมพลังใหม่ ภายใต้ชื่อเครื่องยนต์ว่า Skyactiv-X ซึ่งต้องรอติดตามว่าเครื่องยนต์ตัวนี้จะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คงหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ Skyactiv-G กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร ที่คาดว่าจะได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook