เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2561 - 12:33

Range Rover Evoque โมเดลเชนจ์ใหม่ ต่างจากเดิมอย่างไร มาเทียบภาพมุมต่อมุม เฉลยสเปคให้ชัดกันตรงนี้เลย

 

          Range Rover Evogue โมเดลเชนจ์รุ่นปี 2019 เปิดตัวไปแล้วล่าสุด ซึ่งขึ้นชื่อว่าโมเดลเชนจ์แล้ว ก็ต้องเปลี่ยนรูปทรงใหม่ทั้งหมด แต่มีหลายคนอาจยังไม่เห็นความแตกต่างด้วยตาเปล่า เพราะว่ามันมาในสไตล์คล้ายเดิม อันเป็นธรรมเนียมของเรนจ์ โรเวอร์ แต่เมื่อดูรายละเอียดแล้ว พบว่ามันต่างกันหมดจรดจริงๆ เราจึงจับภาพของรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มาเทียบกัน เพื่อให้เพื่อนๆ มีจุดสังเกต จะได้แยกแยะให้ออกระหว่างรุ่นเก่าใหม่ ลองไปดูภาพรายละเอียดทีละจุด ทั้งภายนอกและภายในกันเลยครับ

 

 

          Range rover Evogue เจเนอร์เรชั่นที่ 2 ยังคงรูปทรงเดิม เป็นคอมแพ็คครอสโอเวอร์ แบบหน้าลิ่ม หลังคาลาด ยังมีเอกลักษณ์เหมือนเดิม อย่างฝากระโปรงหน้าแบบฝาครอบ เสาหลังคาสีดำซ่อนรูปแบบ Floating Roof ทำให้ดูเหมือนว่ารูปทรงไม่เปลี่ยนแปลง แต่จริงๆ แล้ว มันถูกพัฒนาบนโครงสร้างใหม่หมดชื่อว่า Premium Transverse Architecture ที่แกร่งกว่าเดิม และมีห้องโดยสารกว้างขึ้น จากฐานล้อที่ยาวขึ้น 21 มม. ในขณะความยาวเพิ่มเพียง 1 มม. กะทัดรัดเหมือนเดิม ส่วนความสูงเพิ่มขึ้น 14 มม. และความกว้างเพิ่ม 10 มม. กับแทรคล้อกว้างขึ้น 3-5 มม. โดยมีน้ำหนักตัวสูงสุดเพิ่มขึ้นเพียง 10 กก. เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่ารุ่นใหม่นี้ ถูกพัฒนาใหม่หมดทุกด้าน

 

 

          Range rover Evogue 2019 มีการเปลี่ยนรายละเอียดทุกชิ้นส่วน ตั้งแต่ไฟหน้าทรงเรียวยาว ขอบเรียบ ย้ายที่ฉีดไฟหน้าจากเดิมติดไฟหน้า ไปอยู่ในเปลือกกันชน กระจังหน้าก็เป็นทรงเหลี่ยมปกติ ไม่มีการปาดมุมเหมือนเดิม กันชนคือ จุดต่างที่สังเกตง่ายหน่อย ตรงที่ช่องลักยิ้มมุมกันชนเปลี่ยนจากทรงห้าเหลี่ยม เป็นทรงแคปซูลแนวตั้ง ย้ายไฟเดย์ไลท์ไปอยู่ด้านล่าง ส่วนช่องดักลมล่าง มีความโค้งมนกว่าเดิม

 

 

          ด้านข้างของ Range rover Evogue โมเดลเชนจ์ มีผิวตัวถังเรียบร้อยกว่าเดิม มีสันนูนน้อยลง เปลี่ยนมือเปิดประตูเป็นแบบฝังกลืนไปกับตัวถัง ส่วนด้านหลังมีจุดสังเกตง่ายๆคือ ไฟท้าย 2 ก้อนแนวนอนยาว เชื่อมต่อด้วยแผงสีดำเงา ที่ฝังอักษรยี่ห้อรถเข้าไปในตัว ทำให้ดูแตกต่างจากเดิมมาก

 

 

          ภายในถูกเปลี่ยนใหม่หมด โดยรุ่นใหม่ Range rover Evogue มีหน้าจอ Touch Pro Duo ขนาด 10 นิ้วให้มาถึง 2 จอด้วยกัน ทรงพวงมาลัยและแผงคอนโทรลต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด ส่วนเครื่องยนต์ยังคงความแรงเหมือนเดิมกับบล็อกดีเซล 3 ความแรง คือ 150, 180 และ 240 แรงม้า ส่วนการเปิดตัวพร้อมขายในไทย คาดว่าจะมาในปีหน้าเป็นอย่างเร็วสุด

 

 

อ่านเพิ่มเติม : Range Rover Evoque 2019 โมเดลเชนจ์ใหม่ ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก Velar และรักษ์โลกยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook