เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2561 - 16:45

Renault Megane RS Trophy สปอร์ตแฮทช์แบ็คที่ยกระดับสู่ระดับตัวแข่ง แรงเร้าใจสไตล์สตรีทยูสต์

 

          Renault เตรียมเปิดตัว Renault Megane RS Trophy สปอร์ตแฮทช์แบ็คโฉมใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับรถแข่ง พร้อมสมรรถนะมากถึง 300 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 5.7 วินาที โดยจะได้รับการจัดแสดงในงานแข่งรถระดับนานาชาติ ที่สนามแข่ง Estoril ในประเทศโปรตุเกส โดยได้เผยข้อมูลสเปคให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว

 

 

          Renault Megane RS Trophy ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Renault Megane โดยใช้แชสซีส์แบบ Cup chassis ซึ่งจะสามารถรองรับการติดตั้งเฟืองท้าย Torsen กับโช้คอัพแบบ Stiffer suspension ระบบเบรกทางบริษัทฯ ได้เปลี่ยนเป็นผ้าเบรกวัสดุพิเศษ, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว หุ้มยาง Bridgestone Potenza S001 รวมไปถึงยังได้รับการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนที่ออกแบบเป็นพิเศษหลายรายการ

 

 

          ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ที่ได้รับการอัพเกรดชุดเทอร์โบ ร่วมกับการอัพเกรดระบบไอเสียใหม่ ให้สมรรถนะสูงสุด 300 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์ EDC 6 สปีด ซึ่งเกียร์แบบหลังจะสามารถรีดแรงบิดได้มากถึง 420 นิวตัน-เมตร มอบอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม.

 

 

          หลังจากที่ Renault Megane RS Trophy ได้จัดแสดงในงานแข่งรถระดับนานาชาติเป็นที่เรียบร้อย ก็จะดำเนินการวางจำหน่ายในทันที โดยราคาจำหน่ายในรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ที่  44,100 ยูโร หรือราวๆ 1.65 ล้านบาท ส่วนรุ่นเกียร์ EDC เริ่มต้นที่ 45,900 ยูโร หรือราวๆ 1.72 ล้านบาท

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook