เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2561 - 12:22

Toyota Corolla Sedan สมาชิกใหม่ตัวถังซีดานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมลุยตลาดโลกในปี 2019

All-New Toyota Corolla Sedan

 

          Toyota ประกาศเปิดตัว All-New Toyota Corolla Sedan กลางงาน Guangzhou International Auto Show 2018 สปอร์ตคอมแพ็คเจนเนอเรชั่นที่ 12 โฉมใหม่ล่าสุดยกระดับความทันสมัยในทุกๆ ด้าน โดยในประเทศจีนจะนำเสนอ 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ Toyota Corolla และ Toyota Levin

 

Toyota Levin

 

          โดย Toyota Corolla Sedan จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์กระจังหน้า โคมไฟหน้า, ไฟท้าย, กันชนท้าย เป็นต้น โดยที่ Toyota Levin จะมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นอินเตอร์อย่างสเปคสหรัฐฯ หรือสเปคญี่ปุ่นมากที่สุด โดยเฉพาะตัวโคมไฟหน้า ส่วน Toyota Corolla จะได้รับการออกแบบบุคลิกเฉพาะตัวในระดับหนึ่ง

 

Toyota Corolla สเปคจีน

 

          ด้านภายในนั้นแทบจะไม่ต่างจากรุ่น 5 ประตู ที่เผยโฉมไปก่อนหน้ามากนัก แต่สิ่งที่จะได้เหมือนกันก็คือ เทคโนโลยีและออพชั่นสุดล้ำและทันสมัย เช่น ระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ พร้อมระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay กับ Amazon Alexa, เรือนไมล์จอดิจิตอล เป็นต้น

 

รายละเอียดภายในของ Toyota Corolla Sedan

 

          แน่นอนว่า Toyota Corolla Sedan ทั้ง 2 รุ่น ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยว่าด้วยแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น ความปลอดภัยที่สูงขึ้น พร้อมภายในที่กว้างขวางและเสียงรบกวนเล็ดลอดน้อยลงกว่าเดิม และในสเปคจีนจะมาพร้อมกับความยาว 4,640 มม., กว้าง 1,780 มม., สูง  1,435 มม. และระยะฐานล้อยาวมากถึง 2,700 มม. สำหรับข้อมูลขุมพลังที่เผยในเวลานี้ จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Dynamic Force ใหม่ล่าสุด และเครื่องยนต์ไฮบริดด้วย แต่ทางบริษัทฯ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดสเปคจีนในเวลานี้

 

(จากซ้ายไปขวา) Toyota Corolla เจนเนอเรชั่นใหม่ มีทั้ง Corolla Touring Sports, Corolla Hatchback และ Corolla Sedan

 

          Toyota Corolla Sedan เตรียมทยอยวางจำหน่ายทั้งในประเทศจีน และต่างประเทศภายในปี 2019 เป็นต้นไป แฟนๆ เตรียมจับตาสเปคไทยให้ดี หากไม่ผิดพลาดใดๆ ก็อาจจะได้รับการเปิดตัวเร็วสุดช่วงปลายปี 2019 หรืออาจจะเป็นช่วงปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr. คลิปประกอบจาก Toyota Global Newsroom

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook