เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2561 - 12:43

Mitsubishi ยัน ไม่ทอดทิ้ง Mirage กับ Lancer เตรียมเดินหน้าพัฒนาเพื่ออุดช่องโหว่ของตลาด

 

          แม้ว่า Mitsubishi จะมุ่งเน้นพัฒนารถอเนกประสงค์อย่างเต็มกำลัง แต่จากข้อมูลบทสัมภาษณ์ของ Mr. Vincent Cobee รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของบริษัท Mitsubishi Motors Corporation ได้เผยว่าทางบริษัทฯ จะยังคงพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กควบคู่ไปด้วยเพื่ออุดช่องโหว่ของตลาดรถยนต์ทั่วโลก แม้ว่ายอดขายจะลงลงบ้างก็ตาม โดยเฉพาะการพัฒนา Mirage / Attrage โฉมใหม่ และการคืนชีพ Lancer สำหรับตลาดบางประเทศ

          Mr. Vincent Cobee ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ถ้าเราคาดการณ์ปริมาณรถยนต์ในอีกห้าปีข้างหน้าจะอยู่ที่ 110-115 ล้านคัน และรถยนต์ส่วนบุคคลอาจจะมีปริมาณราวๆ 40-50 ล้านคัน ซึ่งฉันรู้ว่าพวกคุณทุกคนที่คาดการณ์ถึงการเติบโตของตลาดรถ SUV ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 35 - 37% และจะยังเพิ่มขึ้นได้อีกในอนาคต แต่ นั่นไม่ใช่การกำจัดความจริงที่ว่ารถยนต์ 40-50 ล้านคัน ที่เหลือจะเป็นรถยนต์โดยสารแบบดั้งเดิม ซึ่งทางบริษัทฯ มีแผนในการพยุงลูกค้าที่มีความต้องการใช้รถยนต์ขนาดเล็กที่ตอบโจทย์ทั้งความทันสมัย ผ่านมาตรฐานไอเสีย กะทัดรัดคล่องตัว และมีราคาไม่แพง"

 

 

          ประกอบกับทาง Mr. Trevor Mann เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของมิตซูบิชิ ได้เผยว่าทางบริษัทฯ เตรียมพัฒนาว่าที่ Mitsubishi Mirage โดยได้เข้าสู่ระยะเริ่มแรกแล้ว โดยเฉพาะการนำแพลตฟอร์ม CMF-B จากแบรนด์พันธมิตรอย่าง Nissan ซึ่งได้พัฒนาทั้ง Nissan Juke และ Renault Clio

          นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะมีแผนพัฒนา Mitsubishi Lancer โฉมใหม่ โดยใช้แพลตฟอร์ม CMF-C ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งการพัฒนารถรุ่นใหม่ในพิกัดนี้จะช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้รถหน้าใหม่ วัยรุ่นหนุ่มสาว รองรับการใช้งานไปพร้อมกับการเติบโตร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์เพื่ออัพเกรดเป็นรถยนต์ที่ใหม่กว่าและใหญ่ขึ้น อันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความภักดีให้กับแบรนด์ในอนาคต ซึ่งคงต้องรอดูกันว่ารถทั้ง 2 รุ่น จะออกมาในทิศทางใดระหว่างครอสโอเวอร์ หรือรถคอมแพ็ค มีเพียงแค่เวลาเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสิน

 

Cr. ข้อมูลจาก goauto.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook