เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2561 - 15:28

Mazda 3 2019 นับถอยหลังเตรียมเปิดตัว ด้วยภาพ Spyshot ที่เผยให้เห็นทั้งภายนอกถึงภายใน

 

          ในขณะที่ Mazda เตรียมเปิดตัว Mazda 3 ในงาน LA Auto Show 2018 ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ก่อนที่จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการได้มีข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจว่าในเวลานี้ได้มีภาพ Spyshot ของขบวนรถทอดสอบ Mazda 3 โฉมใหม่ ในยุโรป ที่เรียกได้ว่าเห็นหมดทั้งภายนอกถึงภายใน

 

 

          แม้ว่ารายละเอียดภายนอกของ Mazda 3 จะถูกปกคลุมด้วยสติ๊กเกอร์ลายพราง และทดสอบเฉพาะตัวถังแฮทช์แบ็ค แต่จากรายละเอียดการออกแบบได้เผยให้เห็นถึงการถ่ายทอดจาก Kai Concept มาไม่น้อย สิ่งที่สังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็คือตัวกระจังหน้าใหม่, โคมไฟหน้าใหม่, ทรวดทรงตัวถังดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงไฟท้ายก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงด้วย

 

 

          สำหรับภายในก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้มีความเรียบง่าย ทันสมัยยิ่งขึ้น โดมาพร้อมกับจอสัมผัสดีไซน์ใหม่ ที่ผู้ขับขี่สามารถสั่งการได้ทั้งการสัมผัส หรือจะสั่งการผ่าน Comman Center ที่อยู่ใกล้ๆ แผงเกียร์ ส่วนเรือนไมล์นั้นจะมาแบบสามวง โดยวงตรงกลางได้ปรากฎให้เห็นในรูปแบบของจอดิจิตอลด้วย แต่บริเวณซ้ายและขวาจะเป็นแบบหน้าปัดอยู่ 

 

 

           Mazda 3 จะเป็นรุ่นแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่ใช้ระบบจุดระเบิดผสมผสานทั้งการอัดอากาศในรอบต่ำเหมือนเครื่องยนต์ดีเซล และสามารถใช้หัวเทียนในการสนับสนุนจุดระเบิดเมื่อต้องการเค้นรอบสูง ให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันมากขึ้น คายไอเสียลดลง และเรียกสมรรถนะได้ตามความต้องการ เตรียมพบกับ Mazda 3 อย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show 2018

 

Cr. ภาพประกอบจาก Carpix และ motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda 3 2019 ชมรายละเอียดโฉมจำหน่ายจริงคร่าวๆ ผ่านภาพร่างที่ถ่ายทอดบุคลิกจาก Mazda Kai ชัดเจน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook