เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2561 - 14:49

Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Corolla Sedan 2019 อย่างเป็นทางการ 16 พฤศจิกายนนี้

          Toyota เตรียมนำเสนอรถรุ่นใหม่ล่าสุดเติมเต็มตระกูล Corolla ส่งท้ายปี 2018 ด้วยการเปิดตัว Toyota Corolla 2019 อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่งาน Guangzhou motor show 2018 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

ภาพทีเซอร์ Toyota Corolla Sedan 2019

 

          ก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว Toyota Corolla Hatchback หรือ Toyota Auris สำหรับตลาดยุโรป ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว ต่อมาก็ได้ทำการเปิดตัว Toyota Corolla Touring Sports โฉมใหม่ ตัวเลือกอันโดดเด่นสำหรับรถครอบครัว และในเวลานี้ทางบริษัทฯ ก็เตรียมเผยโฉม Toyota Corolla Sedan รถยนต์ 4 ประตู ที่สะท้อนสไตล์อันโดดเด่น ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เลือกประเทศจีนเป็นที่เปิดตัวโมเดลนี้ เนื่องจากตัวถังซีดานได้รับความนิยมในเอเชีย โดยเฉพาะประเทศจีน

 

Toyota Corolla Hatchback หรือ Toyota Auris

 

          แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลอะไรมากนัก แต่ Toyota Corolla Sedan จะได้รับการพัฒนาในแนวทางเดียวกับ Toyota Corolla เจนเนอเรชั่นใหม่ ทั้งแพลตฟอร์ม TNGA ส่วนขุมพลังคาดการณ์กันว่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร และขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุด ร่วมกับการบรรจุเทคโนโลยีใหม่ที่อัดแน่นยิ่งขึ้น และการออกแบบุคลิกที่ถ่ายทอดจาก Toyota Corolla โฉมปัจจุบัน

 

Toyota Corolla Touring Sports

 

          ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ทาง Toyota จะนำเสนอ Toyota Corolla Sedan สเปคจีน 2 ชื่อ 2 เจ้า เนื่องจากทางโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่นมีหุ้นส่วนกับทางบริษัทจีนถึง 2 เจ้า โดย FAW Toyota จะจำหน่ายในชื่อ Toyota Corolla ส่วน GAC Toyota จะขายในชื่อว่า Toyota Levin ส่วนสเปคไทยนั้นคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะจะเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่เข้าจำหน่ายในบ้านเรา

 

Cr. คลิปประกอบจาก Toyota UK

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook