เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2561 - 12:31

Volkswagen Tarok Concept รถกระบะโฉมใหม่ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ถ่ายทอดจาก SUV

 

          ในงาน Sao Paulo Motor Show 2018 ทาง Volkswagen ได้เดินหน้าเปิดตัว Volkswagen Tarok Concept รถกระบะอเนกประสงค์โฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาให้วางกึ่งกลางระหว่าง VW Saveiro ซึ่งเป็นรถกระบะขนาดเล็กสำหรับทำตลาดในบราซิล กับ VW Amarok รถกระบะหรูรุ่นใหม่ที่คนทั้งโลกต่างรู้จักกันดี

 

 

          โดยจุดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่กระบะท้ายสามารถปรับขนาดเพิ่มความจุได้ด้วยการพับเบาะแล้วเปิดฝาบริเวณด้านหลังเบาะ ที่จะช่วยวางวัตถุที่มีความยาวได้ หรือจะพับเบาะหลังเพื่อบรรทุกของด้านหลังเช่นเดียวกับรถ SUV ก็ได้ ทั้งนี้หากเปิดร่วมกับฝากระบะท้ายก็จะสามารถปรับความยาวจากเดิม 1,206 มม. เป็น 2,775 มม. เลยทีเดียว และยังพัฒนาตัวกระบะให้รองรับน้ำหนักมากถึง 1,000 กก. ไม่ว่าจะขนเซิร์ฟบอร์ดขนาดใหญ่และยาว ไปจนถึงขนบิ๊กไบค์สักคันก็ไม่ใช่ปัญหา และในระบะท้ายเองยังมีวัสดุรองกันลื่นกับช่องปลั๊กไฟ

 

 

          Volkswagen Tarok Concept มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยการออกแบบไฟหน้า LED ที่ยาวรับกับกระจังหน้า เช่นเดียวกับไฟท้าย LED ที่ยาวพาดกลางฝากระโปรงหน้า รวมไปถึงแนวสีเงินเมทัลลิกที่ยาวพาดตั้งแต่เสา A หลังคา เสา C ไปจนถึงขอบกระบะท้าย พร้อมราวหลังคาและพาโนรามิคซันรูฟให้อารมณ์เหมือนนั่งรถซาฟารี ,ไฟตัดหมอกพร้อมกันชนหน้าดีไซน์ดุดัน ส่วนภายในยังคงถ่ายทอดความเรียบง่ายและความทันสมัยด้วยจอเรือนไมล์ดิจิตอลจอสี กับจออินโฟเทนเมนต์ และมอบความโดดเด่นด้วยแถบสีเงินที่พาดผ้านระหว่างประตูและแผงคอนโซลหน้า

 

 

          ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Volkswagen Tarok Concept จะใช้แพลตฟอร์ม MQB monocoque พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร TSI สมรรถนะ 150 แรงม้า รองรับการใช้เชื้อเพลิงเอทานอลบริสุทธิ์ (E100) หรือเอทานอลผสมเบนซิน (E22) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แบบ 4MOTION ทั้งนี้ในอนาคตอาจจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร สมรรถนะ 150 แรงม้า ให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่มในอนาคต โดยมีการคาดการณ์ว่าจะเริ่มเปิดตัวเวอร์ชั่นโฉมจำหน่ายจริงที่บราซิลในปี 2019 เป็นต้นไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com และ autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook