เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2561 - 15:24

Test Drive Toyota Hilux REVO แรงจริง ประหยัดจริง เส้นทางโหด Route 12 ยังกดได้ 29.x กม./ลิตร !

 

           Toyota ฉลองครบรอบ 50 ปี ของตระกูล Hilux ด้วยการส่ง Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นที่ 8 ซึ่งก็คือ Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ที่เราๆ ท่านๆ สายปิคอัพคุ้นตากันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็มีให้เลือกกันอย่างหลากหลายตามรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่ทาง Toyota ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น โดยล่าสุดได้ส่งรุ่นปรับปรุงใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเพื่อการพาณิชย์

 

 

           สำหรับ Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ มีความเปลี่ยนแปลงหลักๆ เลยก็คือ เรื่องของระบบส่งกำลังที่จับเกียร์ 6 สปีด อัตราทดต่ำ ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ มารวมเข้ากับขุมพลังในพิกัด 2.4 ลิตร ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้ประกอบการ ด้วยวัตถุประสงค์ คือ ลดต้นทุนที่สิ้นเปลืองในการขนส่ง รวมถึงเพิ่มความสบายให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่รถปิคอัพเพื่อการพาณิชย์จะมาพร้อมระบบส่งกำลังที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยนอกจากระบบส่งกำลังที่มีการอัพเกรดแล้ว ในส่วนของโครงสร้างก็ยังมีการพัฒนาให้เหมาะกับการบรรทุกและการใช้งานที่สมบุกสมบันมากยิ่งขึ้น

 

 

           Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ 2GD-FTV (High) พิกัด 2.4 ลิตร มาพร้อมกำลังขับเคลื่อน 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที โดยในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จะจับคู่กับเกียร์ในรหัส RC60 ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่สูง ภายใต้น้ำหนักที่เบาด้วยเสื้อเกียร์อลูมิเนียม โดยเพิ่มความพิเศษด้วยตัวดูดซับเสียงเข้าไปที่เกียร์ถอยหลัง ช่วยให้เกียร์ทำงานได้เงียบลง ส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่องในทุกย่านความเร็ว โดยแรงบิดในรุ่นนี้สามารถทำได้ที่ 343 นิวตัน-เมตร 1,400-2,800 รอบ/นาที ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมเกียร์ในรหัส AC60E ทำแรงบิดสูงสุดได้ 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที

           อัตราทดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift เกียร์ 1 3.600, เกียร์ 2 2.090, เกียร์ 3 1.488, เกียร์ 4 1.000, เกียร์ 5 0.687, เกียร์ 6 0.580, เกียร์ถอยหลัง 3.732 และอัตราทดเฟืองท้าย 3.583

           อัตราทดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เกียร์ 1 4.784, เกียร์ 2 2.423, เกียร์ 3 1.443, เกียร์ 4 1.000, เกียร์ 5 0.777, เกียร์ 6 0.643, เกียร์ถอยหลัง 4.066 และอัตราทดเฟืองท้าย 1 3.583

 

คุณปรีชา โพธิ ผู้อำนวยการฝ่าย ประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

 

           หลังจากเปิดตัวไม่นาน ในวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2561 ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ก็ได้เชิญชวนสื่อมวลชนชั้นนำร่วมทดลองขับ Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ เกียร์ 6 สปีด ที่มีอัตราทดต่ำ ซึ่งช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในรุ่นเกียร์ธรรมดา และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ โดยปิคอัพรุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ สำหรับเส้นทางที่ได้ทดลองขับขี่ เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางสายเศรษฐกิจที่เชื่อมระหว่างทิศตะวันออกกับทิศตะวันตกของประเทศไทย นั่นก็คือ ทางหลวงหมายเลข 12 โดยช่วงที่ได้ทดลองขับในครั้งนี้ เป็นช่วงระหว่าง จ.ขอนแก่น – จ.พิษณุโลก รวมระยะทางประมาณ 350 กม. ซึ่งต้องผ่านเส้นทางที่มีภูมิประเทศที่หลากหลาย ทั้งภูเขาสูงชัน ทางโค้งในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นโอกาสดีที่สื่อมวลชนจะได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพของตัวรถ Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ รวมถึงอัตราการสิ้นเปลืองว่าจะทำได้น่าประทับใจขนาดไหน

 

 

           การขับขี่ในครั้งนี้ อาจจะพิเศษกว่าหลายๆ ครั้งที่เคยได้สัมผัสมา นั่นก็คือ การขับขี่ในรูปแบบกึ่งขับประหยัดน้ำมันในคอนดิชั่นการใช้งานปกติ แอร์เย็นฉ่ำ เพลงเพราะฟังเพลิน ขับขี่ในความเร็วที่กฎหมายกำหนด 90-120 กม./ชม. เพื่อหาอัตราการสิ้นเปลืองที่แท้จริงของ Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ โดย BoxzaRacing ได้ทดลองขับในรุ่น สมาร์ทแคป เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ด้วยความท้าทายของเส้นทาง Route 12 ทันทีที่ออกเดินทางได้ไม่นาน เราก็ได้การทักทายจากเนินเขาพร้อมเส้นทางคดเคี้ยวที่เต็มไปด้วยโค้งในรูปแบบต่างๆ ซึ่งแม้ว่าทางจะชันแค่ไหน แต่ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ในพิกัด 2.4 ลิตร ที่เหลือเฟือ ช่วยให้การก้าวข้ามผ่านเนินเขาลูกแล้วลูกเล่าทำได้อย่างไม่ยากเย็น เพียงแค่เลือกใช้เกียร์และเลี้ยงรอบเครื่องยนต์ให้เหมาะสม 1,500-1,800 รอบ/นาที ก็สามารถผ่านไปได้อย่างไม่ยากเย็น ไม่มีความจำเป็นต้องเค้นรอบเครื่องยนต์ให้สูงอันส่งผลโดยตรงในเรื่องของอัตราการสิ้นเปลืองที่ย่อมสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว และด้วยเกียร์ 6 สปีด ที่มีอัตราทดที่ต่อเนื่องมากขึ้นกว่าเกียร์ที่มาในรูปแบบ 5 สปีด ช่วยให้การเร่งแซงนั้นทำได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ไม่ต้องเชนจ์เกียร์เรียกรอบแต่อย่างใด

 

 

           นอกจากเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแล้ว Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ ยังมาพร้อมทีเด็ดในส่วนของช่วงล่างที่ให้ความนุ่มนวล ผสานความมั่นใจในการขับขี่ได้อย่างลงตัว แม้ว่าจะต้องลงเขาด้วยความเร็วสูง แต่ตัวรถ Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ ก็ยังให้ประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ดีเยี่ยม ไม่ออกอาการโคลงให้ผู้ขับขี่รู้สึกเหวอยามเข้าโค้ง เช่นเดียวกับในส่วนของระบบเบรกที่ทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ สามารถสยบความเร็วได้อย่างที่ต้องการ แม้จะต้องลงเขายาวๆ ต่อเนื่อง ก็ยังคงให้ประสิทธิภาพที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้เช่นเดิม

 

 

           ด้านอัตราการสิ้นเปลืองของ Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถทำได้ดีเกินคาด จากรูปแบบการขับขี่ด้วยความเร็วตามกฎหมาย เดินคันเร่งเนียนๆ ไม่จุ่มหรือรีดเค้นกำลังจนเกินความจำเป็น เติมน้ำมันเต็มถังจากจุดเริ่มต้น วิ่งข้ามเขาลูกแล้วลูกเล่าผ่านเส้นทางหลวงสาย 12 รวมระยะทาง 292.5 กม. แล้วเติมน้ำมันเต็มอีกครั้ง เป็นจำนวนเงิน 302.2 บาท หรือ 9.95 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองราว 29.39 กม./ลิตร ซึ่งต้องบอกว่าประหยัดได้อย่างน่าประทับใจจริงๆ

 

 

             ก่อนเสร็จสิ้นการทดลองขับในครั้งนี้ ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังเชิญสื่อมวลชนร่วมทำกิจกรรมเพิื่อสังคม ด้วยการมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 50,000 บาท อีกด้วย

 

 

            Toyota Hilux REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ กับการทดลองขับในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพอันโดดเด่นจากขุมพลัง ระบบส่งกำลังใหม่ ช่วงล่าง รวมถึงความสะดวกสบายที่อัดแน่นอยู่ในปิคอัพตระกูล Hilux ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่า 50 ปี และยังคงเป็นผู้นำในวงการปิคอัพของเมืองไทย รวมถึงของโลกอย่างแท้จริง ซึ่งหากทุกท่านสนใจ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.toyota.co.th/hiluxrevo หรือแฟนเพจ Toyota Hilux Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook