เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2561 - 18:20

Dodge Charger โมดิฟายใหม่ ใส่เครื่อง 1,000 แรงม้า แรงจนทอร์เร็ตโต้ยังบอกว่าสุดจัด

 

          Dodge Charger รุ่นปี 1968 เป็นรถทรงพลังอันโด่งดังจากหนังเดอะฟาสฯ ในหลายภาค ที่เราคุ้นเคยกับภาพรถประจำตัวของทอร์เร็ตโต้ ซึ่งในชีวิตจริงนั้นมีสำนักแต่ง Mopar ขอประจำของรถค่ายนี้ จับรุ่นคลาสสิคนี้มาโมดิฟายใหม่ ใส่เครื่องขนาดยักษ์ กับขุมพลังช้างสาร จะแต่งอะไรไปบ้างนั้น ไปดูสเปคกันเลย

 

 

          เครื่องยนต์ 426 Hemi เป็นบล็อคดังในอดีตของรถเมกันตัวแรงยุค 70 ถูกนำมาเปลี่ยนวัสดุเป็นอะลูมิเนียมทั้งตัว พ่วงด้วยซูเปอร์ชาร์จ ได้กำลังแรงม้า 1,000 ตัว และแรงบิด 1,400 นิวตัน-เมตร ซึ่งบล็อคนี้มีฉายาแปลเป็นไทยง่ายๆ ว่าช้างสาร เพราะให้แรงบิดเยอะเว่อร์ เท่านั้นยังไม่พอ ตัวรถยังได้แต่งใหม่เน้นความสปอร์ต ไร้เค้าความโบราณเดิมๆ อีกด้วย โดยใช้ชื่อรถว่า Dodge Super Charger concept

 

 

          ตัวรถภายนอกเป็นการนำรุ่นคลาสสิคมาบูรณะใหม่ กันชนและคิ้วโครเมียมต่างๆ ถูกเปลี่ยนเป็น ไฟเบอร์กลาสสีเดียวกับตัวรถ เฉดเทา De Grigio ส่วนแพล้อหน้าถูกขยับยื่นหน้าออกไปอีก 2 นิ้ว พร้อมตีซุ่มล้อใหม่รองรับด้วย ชิ้นส่วนตัวถังหลักๆทั้งหน้า-หลังทำจากไฟเบอร์กลาสใหม่หมด ส่วนระบบไฟส่องสว่างเปลี่ยนเป็น LED รอบคัน การโหลดเตี้ยจัดทรงให้ด้านหน้าลง 3.5 นิ้ว กับด้านหลังกดลง 2.5 นิ้ว ใส่ล้อแม็กขอบ 21 นิ้ว หน้ากว้าง 12 นิ้ว เน้นลุคคลีนๆ ไม่แต่งเยอะ แต่ได้ความสปอร์ตสุดโหด ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีขาย Dodge Super Charger concept เป็นแค่ต้นแบบโชว์เครื่องแรงเท่านั้น

 

 

CR : motor1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook