เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 ตุลาคม 2561 - 13:50

Toyota Camry ใหม่ ชมตัวจริงก่อนเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ 29 ตุลาคมนี้

 

          ในขณะที่แฟนๆ เตรียมจับตามองการมาของ All-New Toyota Camry สเปคไทย ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ล่าสุดทางทีมงาน Boxzaracing ได้เก็บภาพรายละเอียดของรถยนตรกรรมซีดานขนาดกลางโฉมใหม่ล่าสุดส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะใกล้เคียงกับสเปคไทยที่กำลังเตรียมนับถอยหลังเปิดตัวนี้ มาชมรายละเอียดที่สำคัญๆ กันก่อนว่ามีอะไรเด็ดๆ ซ่อนอยู่บ้าง

 

 

          โดย Toyota Camry รถซีดาน D-Segment โฉมใหม่นี้ ได้เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 8 ภายใต้รหัสตัวถัง (XV70) ชูจุดเด่นที่การพัฒนาบนแพลตฟอร์มสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าขนาดกลางหรือ TNGA-K ใหม่ล่าสุด ที่ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น ทนทาน แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม ควบคู่กับการปรับดีไซน์ให้มาในรูปแบบของ Global Design ให้มีความทันสมัย โดนใจคนทั้งโลก แต่จะมีการปรับดีไซน์จากสเปคสหรัฐฯ ลดความหวือหวาลงเล็กน้อย ส่วนระบบไฟส่องสว่างโดยรอบจะเน้นเป็นระบบไฟ LED แทบทั้งหมด

 

 

          มิติตัวถัง Toyota Camry ประกอบไปด้วยความยาว 4,885 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,445 มม. ระยะฐานล้อ 2,825 มม. ความกว้างล้อคู่หน้า-หลังอยู่ที่ 1,590 - 1,595 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 145 มม .และค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศอยู่ที่ 0.28 Cd ส่วนล้ออัลลอยนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 17-18 นิ้วตามรุ่นย่อย นอกจากนี้ พื้นที่ห้องสัมภาระท้ายมีความจุเพิ่มมากกว่าเดิมอีก 84 ลิตร อยู่ที่ 524 ลิตร โดยที่สามารถพับเบาะหลังเพื่อขยายพื้นที่ความจุได้มากยิ่งขึ้น

 

 

          ภายในได้รับการออกแบบเพื่อเน้นการขับขี่ที่สะดวกสบายยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับดีไซน์แผงคอนโซลให้เอื้อต่อการใช้งานของผู้ขับขี่ ปรับเบาะนั่งให้โอบกระชับได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการบรรจุเทคโนโลยีอันทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, จอ Head-Up Display, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบฟอกอากาศ Nano-e, กุญแจรถอัจฉริยะ Smart Keyless Entry รวมไปถึงชระบบที่เชื่อมต่อรถและผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียว (Toyota T-Connect Telematics)

 

 

          สำหรับขุมพลังของ สเปคไทยมีข้อมูลว่าจะมีขุมพลังให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Dynamic Force Hybrid THS II ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.5 ลิตร "A25A-FXS" ให้สมรรถนะสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 - 5,200 รอบ/นาที ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวร และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใหม่ ให้สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 211 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน  2.5 ลิตร Dynamic Force แบบเพียวๆ ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ด้วย

 

 

          ปิดท้ายกันด้วยระบบความปลอดภัย ซึ่งทางโตโยต้าภูมิใจนำเสนอ Toyota Safety Sense หรือ TSS ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น โดยจะมีทั้งระบบเรดาร์ตรวจจับวัตถุด้านหน้า พร้อมกล้องตรวจจับวัตถุด้านหน้า, ระบบเบรกอัตโนมัติทั้งด้านหน้า และด้านหลัง, ระบบ Radar Cruise Control เป็นต้น ควบคู่กับการบรรจุระบบความปลอดภัยมาตรฐานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เตรียมพบกับ Toyota Camry โฉมใหม่ สเปคไทยอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทางทีมงาน Boxzaracing จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook