เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2561 - 13:23

Subaru ประกาศขยายฐานตัวแทนจำหน่ายทั่วไทย นำร่องด้วยจังหวัดขอนแก่น ตั้งเป้า 45 สาขา ภายในปี 2019

 

          คุณวิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Subaru อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ วางแผนเดินหน้าขยายศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 แบบเต็มสูบเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคและรองรับการเปิดดำเนินการของโรงงานใหม่แห่งแรกในไทยบนเนื้อที่ 65 ไร่ ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่าง กลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล และ ซูบารุ คอร์ป ซึ่งรถยนต์รุ่นแรกที่จะออกจากไลน์ผลิตคือ The All-New Subaru Forester

 

คุณวิชัย ชินณรงค์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          “ปัจจุบันซูบารุมีศูนย์บริการ และศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรวม 26 รายทั่วประเทศ โดยในไตรมาสสุดท้ายนี้ จะมีแผนตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีก 9 ราย ได้แก่ขอนแก่น, เลย, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, ประจวบคีรีขันธ์, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, ราชบุรี และระยอง รวมเป็น 35 ราย ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งแห่งแรกตามแผนดังกล่าวคือ ศูนย์บริการซูบารุ จ.ขอนแก่น” คุณวิชัย ชินณรงค์ กล่าว “สำหรับจังหวัดใหม่ที่ซูบารุเล็งเห็นถึงศักยภาพ และเหมาะสมที่จะมีตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย พัทยา, สมุทรสาคร, สระบุรี, อยุธยา, ฉะเชิงเทรา, ลำปาง, บุรีรัมภ์, อุดรราชธานี, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, ร้อยเอ็ด, สกฬนคร, มหาสารคาม, กระบี่ และตรัง โดยซูบารุพร้อมจะให้การสนับสนุนในเรื่องการสร้างการรับรู้ และพัฒนาศักยภาพด้านการขาย และการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้านการควบคุมคุณภาพการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันนั้น ซูบารุ จะมีการฝึกอบรมและตรวจสอบการดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานทุกปี รวมถึงจะมีการสำรวจความพึงพอใจทั้งฝ่ายขายและฝ่ายบริการจากลูกค้าด้วย”

 

 

          สำหรับแผนการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายของซูบารุในครั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นหมากตัวสำคัญที่จะดันยอดขายให้เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว “ซูบารุต้องการขยายการเข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมในพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ ทั้งหมดของประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค รวมถึงรองรับการบริการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบริการได้สะดวกขึ้น สามารถรองรับการบริการกับลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดที่ไม่มีศูนย์บริการและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ต้องเดินทางไกล และจะทำให้ซูบารุสามารถเพิ่มยอดขายและเติบโตได้ตามเป้าหมาย” คุณวิชัย ชินณรงค์ กล่าวเสริม

          ในส่วนของการพัฒนาศูนย์บริการที่เปิดใหม่นั้น คุณวิชัย อธิบายเพิ่มเติมว่า “จะมีการพัฒนา CI ใหม่ ป้ายต่างๆ รูปแบบโชว์รูมที่อนาคตจะมีการนำเทคโนโลยี AR, VR เข้ามาใช้ เป็นโชว์รูมยุคใหม่ ลูกค้าสามารถสัมผัสรถ หรือทดลองขับรถแม้ไม่ต้องอยู่บนถนน เพียงอยู่ในโชว์รูมก็สามารถทดลองขับรถได้เสมือนจริง รวมถึงสามารถตกแต่งรถ เปลี่ยนสี และรุ่นได้ทุกรุ่น โชว์รูมไม่จำเป็นต้องมีรถครบทุกสีลูกค้าสามารถเลือกชมได้ตามความต้องการ”

 

 

          ด้านมุมมองของซูบารุต่อธุรกิจยานยนต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 นั้น คุณวิชัย นำเสนอมุมมองต่อประเด็นดังกล่าวว่า “ธุรกิจรถยนต์ในปีนี้มีการเติบโตขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก คาดว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ในปีนี้น่าจะแตะที่ 1,000,000 คัน และมองว่าจะเติบโตขึ้นในปีหน้า เพราะผู้บริโภคเริ่มมั่นใจทั้งภาพรวมเศรษฐกิจ และการเมือง โดยเฉพาะซูบารุมีการเปิดตัวโรงงานในไทย ยิ่งน่าจะเพิ่มความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook