เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2561 - 11:21

Lexus ES 2019 สเปคญี่ปุ่น วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมออพชั่นกล้องมองข้างอัจฉริยะรายแรกของโลก

 

          Lexus ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม Lexus ES ยนตรกรรมซีดานหรูที่มาพร้อมกับความล้ำเหนือระดับ โดยเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีกล้องมองข้าง พร้อมจอมองข้างเสา A เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเดินทางยิ่งขึ้น แม้ในสภาวะที่ทัศนวิสัยที่ไม่ดี 

 

 

          แม้ Lexus ES เจนเนอเรชั่นที่ 7 จะไม่ได้เปิดตัวที่ญี่ปุ่นก่อน ซึ่งโมเดลนี้ได้เปิดตัวทั้งในสหรัฐฯ ยุโรป รวมไปถึงประเทศไทย แต่กล้องมองข้างนี้จะได้รับการจำหน่ายที่แรกในประเทศญี่ปุ่น ในชื่อว่า Digital Side-View Monitor ด้วยกล้องมองข้างที่อยู่ตรงครีบรีดอากาศด้านข้าง แทนกระจกมองข้าง ที่จะฉายภาพไปยังจอดิจิตอลขนาด 5 นิ้ว ข้างเสา A ซึ่งคุณประโยชน์ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือ ช่วยลดการต้านลมเพื่อให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น, ผู้ขับขี่ก็ยังลดปัญหาจากฝ้าเกาะกระจก, ลดปัญหาแสงสะท้อน, มองเห็นจุดอับสายตาที่ด้านหลังได้มากยิ่งขึ้น และด้วยเทคโนโลยีจอสีที่สามารถแสดงภาพได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังสามารถแสดงคำเตือนหรือสัญลักษณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

          เหตุผลสำคัญที่ Lexus ES สเปคญี่ปุ่นได้รับกล้องมองข้างเป็นรุ่นแรก จนทำให้ประเทศอื่นที่เปิดตัว Lexus ES เจนเนอเรชั่นที่ 7 ไปก่อนหน้าต้องอิจฉาไปตามๆ กัน เนื่องจากทางประเทศญี่ปุ่นได้อนุญาตให้สามารถใช้กล้องมองข้างแทนกระจกมองข้างได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย 100% ในขณะที่หลายๆ ประเทศกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา หรือยังไม่อนุญาตให้ใช้กล้องมองข้างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้สำหรับลูกค้าบางท่านที่ยังชินกับการใช้กระจกมองข้างหรือต้องการเซฟค่าใช้จ่าย ก็ยังมีรุ่นกระจกมองข้างให้ลูกค้าได้เลือกตามปกติ 

 

 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ Lexus ES สเปคญี่ปุ่น จะจำหน่ายเฉพาะรุ่น ES 300h ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 4, แพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture "GA-K", ระบบความปลอดภัย Lexus Safety System + 2.0, การตกแต่งภายในที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมไปถึงรุ่น  F Sport ด้วย

 

 

          Lexus ES 300h 2019 สเปคญี่ปุ่น พร้อมให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าของในราคาเริ่มต้นที่ 5,800,000 เยน, รุ่น F Sport ราคา 6,290,000 เยน และรุ่น Version L ราคา 6,980,000 เยน ส่วนในประเทศไทย ได้รับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว เริ่มต้นที่ 3,590,000 บาท

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lexus ES ใหม่ ผสานสุนทรียภาพการขับขี่และสมรรถนะอันเร้าใจ พร้อมขยายเวลารับประกันแบตเตอรี่นาน 10 ปี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook