เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2561 - 14:35

Isuzu เตรียมนำเสนอรถ SUV ไซส์มินิ เสริมทัพรถอเนกประสงค์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รอลุ้นกันได้เลย

 

          เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อทางเว็บไซต์ Moneycontrol จากประเทศอินเดีย ได้เผยถึงความเคลื่อนไหวของ Isuzu ที่จะพัฒนารถรุ่นใหม่เพิ่มอีกรุ่นในรูปแบบของรถ Small SUV เพื่อเสริมตลาดรถอเนกประสงค์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในประเทศอินเดีย และทั่วโลก

          Mr. Ken Takashima รองกรรมการผู้จัดการบริษัท Isuzu Motors India ได้เผยว่า "ความต้องการรถ SUV เติบโตขึ้น ไม่ใช่แค่ในอินเดียแต่มีทั่วโลก และคาดว่าแนวโน้มจะยังคงเหมือนเดิมเป็นเวลาหลายปี ซึ่งงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ (อาจจะเป็น Small SUV) กำลังดำเนินไปในระดับสากลแล้ว แต่เรายังไม่ตัดสินใจว่าอินเดียควรเป็นหนึ่งในตลาดนี้หรือไม่ ในตลาดอินเดียเรามีประสบการณ์ที่ยังไม่สูงมาก ดังนั้นเราจึงอยากจะทำความเข้าใจกับสายการผลิตปัจจุบันของเราให้ได้มากที่สุด เราจะนำเสนอรูปแบบต่างๆ ของสายการผลิตปัจจุบันในอนาคต เรารู้สึกว่าสามารถทำอะไรได้มากขึ้นเพื่อปรับปรุงตัวเอง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ต่อไป"

 

 

          แม้ว่าทางบริษัทฯ จะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ กับแพลตฟอร์มสำหรับรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก แต่ทางบริษัทฯ ได้เดินหน้าศึกษาถึงรูปแบบรถยนต์ Small SUV ที่เหมาะสมสำหรับตลาดในอินเดีย ซึ่งรถประเภทนี้มีอัตราเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการศึกษาถึงขุมพลังต่างๆ ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริดมาเป็นตัวเลือกด้วย เนื่องจากทางบริษัทฯ มีเพียงแค่เครื่องยนต์ดีเซลเพียงชนิดเดียวเท่านั้น ประกอบกับทางบริษัทฯ จึงต้องหาซัพพลายเออร์ภายในประเทศอินเดีย เพื่อให้ตัวรถมีราคาที่ไม่แพงและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้โดยแท้จริง 

          ทางบริษัทฯ มีรถอเนกประสงค์เพียงแค่ Isuzu Mu-X เพียงรูปแบบเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ เป็นรถ PPV ที่พัฒนาบนพื้นฐานจากกรถกระบะ 7 ที่นั่ง ซึ่งมีคู่แข่งอย่าง Toyota Fortuner กับ Mitsubishi Pajero Sport แต่ถ้ามี Small SUV มาร่วมวงด้วยก็จะสามารถแข่งขันกับ Suzuki Vitara Brezza, Hyundai Creta เป็นต้น

 

 

Cr. ข้อมูลจาก moneycontrol.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook