เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2561 - 16:50

Rolls-Royce Cullinan อาจจะมีตัวเลือกขุมพลังไฮบริดเฉพาะรถ SUV และอาจจะมีอายุขัยยืนยาวถึง 14 ปี

 

          Rolls-Royce อาจจพิจารณาใช้ชุดเครื่องยนต์ไฮบริดในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ แม้ว่าครั้งหนึ่งเคยลั่นไว้ว่าจะไม่มีเครื่องยนต์ไฮบริดอย่างแน่นอน โดยคาดการณ์ว่าอาจจะมีเฉพาะในรถ SUV ระดับไฮเอนด์อย่าง Rolls-Royce Cullinan ซึ่งจะสามารถต่อกรกับ Bentley Bentayga PHEV ได้ รวมไปถึงโครงการอื่นๆ ที่น่าจับตาอีกหลายอย่าง

 

 

          แม้ทางบริษัทฯ จะยังไม่เปิดเผยมากนัก แต่ทาง TopGear ได้เผยข้อมูลว่าขุมพลังไฮบริดนั้นจะให้สมรรถนะที่เหนือกว่าเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.75 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะสูงสุด 571 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น คายไอเสียต่ำลง และยังเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย และมีเวลาที่จะสามารถพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% ได้อย่างเต็มที่ ตามแผนยุทธศาตร์รถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท

 

 

           ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ Rolls-Royce Cullinan อาจจะมีอายุขัยผลิตภัณฑ์ที่ยืนยาวถึงปีค.ศ. 2032 หรือมากถึง 14 ปีโดยประมาณ แม้ว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด แต่ตัวรถนั้นได้มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ จึงอาจจะสามารถปรับแต่งและอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ได้เรื่อยๆ ซึ่งอาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งของการนำเสนอขุมพลังไฮบริดก่อนก็เป็นได้

          ประกอบกับทางบริษัทฯ จะมีโครงการนำเสนอรถ SUV รุ่นเล็กในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ประกอบกับจะมีโครงการพัฒนารถที่อยู่ระดับสูงกว่า Phantom โดยจะต่อยอดแพลตฟอร์มโครงสร้างอลูมิเนียมให้มีประสิมธิภาพสูงขึ้น ด้วยปัจจัยทั้ง 3 อย่าง ได้แก่ "epic", "space-age" และ "electric"

 

Cr. ข้อมูลจาก topgear.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook