เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2561 - 16:39

Nissan Qashqai 2019 เปลี่ยนเครื่องยนต์เทอร์โบใหม่จากเบนซ์ เร้าใจด้วยเกียร์ DCT และระบบนำทางใหม่

 

          Nissan เผยโฉม Nissan Qashqai 2019 ที่ได้รับการอัพเกรดเทคโนโลยีการขับขี่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น เดินทางได้ง่ายดั่งใจสั่ง พร้อมขุมพลังตัวแรงที่ถ่ายทอดจาก Mercedes-Benz อย่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบ แทนเครื่องยนต์ 1.2 และ 1.6 ลิตร เดิม พร้อมมอบความเร้าใจด้วยเกียร์ DCT เติมอารมณ์สปอร์ตในทุกการเดินทาง 

 

 

          ซึ่งเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบใหม่ล่าสุดนี้ เป็นการพัฒนาร่วมกับทางเดมเลอร์ โดยได้ประเดิมใช้งานใน Mercedes-Benz A-Class รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งทางบริษัทฯ ได้นำเสนอความแรง 2 สมรรถนะ ตามรุ่นย่อย ได้แก่ 140 แรงม้า และ 160 แรงม้า ด้านระบบส่งกำลังนอกจากจะมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้เลือกแล้ว ยังมีเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด ชุดใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกด้วย โดยจะมีเฉพาะรุ่น 160 แรงม้า เท่านั้น

 

 

          ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คืออัตราการคายไอเสียของเครื่องยนต์ยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบ ทั้ง 2 สมรรถนะ ซึ่งในรุ่นเกียร์ธรรมดาจะคายไอเสียปริมาณ 121 กรัม/กม. ในขณะที่รุ่นเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด จะอยู่ที่ 122 กรัม/กม. ด้านประสิทธิภาพการบริโภคน้ำมันจะเฉลี่ยอยู่ที่ 5.3 ลิตร/100 กม. นอกจากนี้เครื่องยนต์ใหม่ จะให้ประสิทธิภาพการตอบสนองและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวมไปถึงการขับขี่ที่เงียบและนุ่มสบายกว่าเดิม

 

 

          Nissan Qashqai 2019 ยังได้รับการอัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ โดยรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และการอัพเดตแบบ over-the-air แม้จะยังใช้หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วเดิม แต่ได้มีการปรับปรุงระบบมัลติทัชใหม่ที่ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่อย่าง "Door to Door Navigation" ที่ผู้ขับขี่สามารถวางแผนเส้นทางผ่านสมาร์ทโฟน และสามารถโอนข้อมูลไปยังรถได้ ทั้งนี้ Nissan Qashqai 2019 จะวางจำหน่ายในยุโรปราวๆ ปลายปีนี้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook