เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2561 - 05:29

Toyota Corolla Wagon พ่อบ้านสุดเท่ห์ หน้าตาสปอร์ต บั้นท้ายใหญ่ขนได้เยอะ ขายในยุโรปแล้ว

 

          Toyota Corolla โมเดลเชนจ์รุ่นปี 2019 หลังจากเปิดตัวรุ่นแฮตช์แบ็คไปก่อนหน้านี้ ก็ได้เปิดตัวถังใหม่เอาใจคนยุโรป กับรุ่นแวกอนที่ใช้ชื่อว่า Corolla Touring Sports ถูกพัฒนาในศูนย์ R&D ของโตโยต้าในยุโรป ซึ่งในภูมิภาคนี้นิยมรถแวนกันมาก เพราะใช้ขนของได้ แต่ไม่ช่วงล่างไม่กระด้างแบบกระบะ ซึ่งมีสเปคเครื่องและออพชั่นจัดเต็มไม่มีกั๊ก กับบอดี้ที่ใหญ่ยาวขนเยอะจริงๆ

 

 

          Toyota Corolla Touring Sports มีครึ่งคันหน้าโดยรวมเหมือนกับรุ่นแฮตช์แบ็ค ส่วนครึ่งหลังนั้นยาวกว่าโคโรลล่าแวกอนรุ่นก่อนหน้ามากถึง 58 มม. ที่สำคัญคือ ฐานล้อยาวกว่าเดิมอีก 100 มม. กลายเป็น 2,700 มม. แต่ความใหญ่โตนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐาน TNGA ใหม่ที่เน้นขับสนุกด้วย โดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลงกว่ารุ่นก่อนกว่า 10 มม. เพิ่มความแกร่งตัวถัง 60% และมีช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อด้วย

 

 

          ภายในกว้างขวางจากฐานล้อที่ยาวขึ้นมาก ทำให้โตโยต้ากล้าเคลมว่า นี่เป็นรถแวนที่มีพื้นที่วางขากว้างสุดในระดับเดียวกัน และมีพื้นที่สัมภาระท้ายใหญ่ถึง 598 ลิตร ให้ความโปร่งโล่งสบายด้วยการตกแต่งภายในสีทูโทนดำ-ขาว แถมให้รถดูสว่างไปอีก ด้วยเพดานกระจกใส Panoramic Glass roof เปิดรับลมได้ที่ตอนหน้า 

 

 

          Toyota Corolla Touring Sports ใช้ขุมพลัง 3 ความแรง เริ่มต้นด้วยบล็อกเบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ 116 แรงม้า ต่อมาเป็นระบบไฮบริด ทำงานคู่กับเครื่องเบนซิน 1.8 ลิตร ให้กำลัง 122 แรงม้า และในรุ่นท๊อปสุดกับไฮบริดควบเบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลัง 180 แรงม้า ซึ่งเป็นตัวเลขกำลังที่ยังไม่ได้รวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 71 แรงม้า เพราะขุมพลังทั้ง 2 แบบ ไม่ได้ทำงานพร้อมกัน จึงนำตัวเลขมาบวกรวมกันไม่ได้ เปิดตัวแล้วในงาน Paris Motor Show 2018 พร้อมขายในยุโรปอย่างเร็วสุดปลายปีนี้ ส่วนในไทยต้องรอตัวถังซีดานพัฒนาออกมาก่อนในปีหน้า

 

 

อ่านเพิ่มเติม Toyota Corolla Hatchback เปิดตัวโมเดลเชนจ์ในญี่ปุ่น

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook