เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2561 - 12:17

Subaru เครื่องยนต์วางกลาง กลับมาให้ร่ำลือในญี่ปุ่นอีกครั้ง กับความเคลื่อนไหวรถสปอร์ตที่น่าจับตา

Subaru GT Vision Gran Turismo

 

           เว็บไซต์ยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น Best Car ได้เผยความเคลื่อนไหว Subaru จะมีแพลนพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางอีกครั้ง หลังจากที่เปิดเผยก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2016 และเงียบหายไป โดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer พ่วงเทอร์โบ และมอเตอร์ไฟฟ้า

 

ภาพจากหน้านิตยสาร Best Car ที่เผยถึงรถสปอร์ต Subaru เครื่องยนต์วางกลาง

 

            ก่อนหน้านั้นได้มีข้อมูลว่า รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางของ Subaru นั้น จะประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ Boxer พ่วงเทอร์โบชาร์จวางกลางจับเพลาหลัง และมอเตอร์ไฟฟ้าจับเพลาหน้าและใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ AWD เหมือนในรายงานก่อนหน้า แต่อาจจะมาพร้อมกับระบบปลั๊กอินไฮบริดด้วย ส่วนสมรรถนะนั้นแม้จะยังไม่เปิดเผย แต่อาจจะให้กำลังมากถึง 330 แรงม้า และผสานด้วยระบบควบคุมแรงบิดอัจฉริยะเพื่อการเกาะถนนที่สมบูรณ์แบบ

              สิ่งที่น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งก็คือ ในเวลานี้ ค่ายรถใหญ่ๆ หลายๆ แบรนด์ต่างเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Alpine A110 ใหม่ และ Chevy Corvette C8 หรือ Toyota ที่อาจจะมีโครงการพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางรุ่นใหม่ รวมไปถึง Toyota Supra แต่ที่คู่แข่งต้องจับตาเป็นพิเศษก็คือ แบรนด์ Hyundai ได้ซุ่มทดสอบโครงการรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง Racing Mid-Ship ซึ่งมีทั้ง RM14, RM15 และ RM16 N เรียกได้ว่าตลาดรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางกำลังเริ่มกลับมาคึกคักกันแล้ว และอาจจะทำให้ทางแบรนด์ Subaru มีความเคลื่อนไหวและการตัดสินใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

Cr. ข้อมูลจาก blog.livedoor.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook