เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 ตุลาคม 2561 - 09:21

Porsche 935 รถแข่งสไตล์เรโทร ความแรงสุดขีดในราคา 26 ล้าน ที่ทั้งโลกมีแค่ 77 คัน

 

          Porsche 935 รถแข่งที่เปิดขายให้บุคคลทั่วไปได้ซื้อ กับหน้าตาแบนๆ ท้ายยื่นๆ เสริมด้วยพาร์ทต่างๆ ในราคากว่า 26 ล้านบาท แถมใช้วิ่งบนถนนจริงไม่ได้ด้วย แต่ทำไมถึงเป็นที่ฮือฮากันในวงการรถยนต์ทั่วโลก ที่ทำให้คนเล่นรถทั้งหลายอยากได้รุ่นนี้ ต่างก็ยอมรับในความกล้าทำออกมาขาย อะไรที่ทำให้สะเทือนวงการขนาดนี้ ไม่รู้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวจะตกเทรนด์ซูเปอร์คาร์สมัยนี้นะครับ ไปชมสเปคกัน

 

 

          Porsche 935 รุ่นนี้เป็นงานโมดิฟายโดยปอร์เช่เอง ไม่ต้องรอให้สำนักแต่งไหนไปทำ ใช้พื้นฐานจากรุ่น 911 GT2 RS ซึ่งเป็นรุ่นแรงสุดในตระกูล 911 นำมาเปลี่ยนเปลือกตัวถังใหม่หมดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์และโครงอะลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักเหลือเพียง 1.37 ตันเท่านั้น ออกแบบตัวถังภายนอกใหม่ในสไตล์เรโทร ด้วยการทำด้านหน้าปาดเฉียงลงให้แบนเรียบ เรียกว่า Slant nose ไม่มีไฟหน้าทรงกลมปูดขึ้นมาเหมือนรุ่นอื่นๆ โดยย้ายโคมไปอยู่ด้านล่างกันชนแทน ส่วนท้ายรถมีจุดเด่นหลักอยู่ที่ แก้มท้ายยื่นยาวออกไป ทั้งหมดนี้เป็นดีไซน์เพื่อระลึกถึงรถแข่งรุ่นดังในอดีต Porsche 935 ฉายา Moby Dick รถแข่งรายการ Endurance ในปี 1976 ในส่วนสมรรถนะไม่ได้เรโทรตามรถไปด้วย กลับกันคือ นับว่าแรงที่สุดในตระกูลเลยทีเดียว

 

 

          Porsche 935 มีพื้นฐานความแรงยังมาจาก GT2 RS เหมือนเดิม กับเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร 6 สูบนอน ติดเทอร์โบคู่ให้ได้กำลัง 700 แรงม้า สับด้วยเกียร์ PDK 7 สปีด แต่รถรุ่นนี้ไม่สามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย เพราะไม่มีแอร์แบ็คตามที่กฎหมายขนส่งกำหนดนั่นเอง แต่ความแรงในระดับ 700 ม้า ที่แอร์เย็นๆ แบบนี้ สนนราคาที่ 26 ล้านบาทไม่รวมภาษี แถมผลิตออกมาแค่ 77 คันทั่วโลกเท่านั้น นอกจากมีเงินแล้วยังต้องมีความไวในการสั่งจองด้วย แถมต้องผ่านการอบรมการขับขี่จากปอร์เช่อีกด้วย เพื่อจะได้ใช้ซิ่งในสนามให้สนุก

 

 

CR : Motor1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook