เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 ตุลาคม 2561 - 09:17

Smart Forease concept ฉลองครบรอบ 20 ปี ของรถยนต์ไซส์มินิเพื่อคนรุ่นใหม่ ด้วยรถต้นแบบสุดล้ำ

 

          Smart แบรนด์รถยนต์ไซส์มินิจาก Daimler เตรียมจัดเฉลิมฉลอง 20 ปีของแบรนด์ ด้วยการเผยโฉม Smart Forease concept รถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในงาน Paris Motor Show 2018 ในเดือนตุลาคมนี้

          Smart Forease concept เป็นรถยนต์เปิดประทุนขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง ที่ถ่ายทอดความล้ำจากรถต้นแบบรุ่นพี่ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้นทั้ง Crossblade ที่เผยโฉมครั้งแรกในปี 2001 และ Forspeed เผยโฉมครั้งแรกในปี 2011 นอกจากนี้ตัวรถได้รับการถ่ายทอดพื้นฐานจาก Smart EQ Fortwo Cabrio สะท้อนความโดดเด่นด้วยกระจกหน้าต่างที่มีขนาดสั้น, ตัวถังสีขาวเงินตัดกับชิ้นส่วนสีเขียว, แผงดิฟฟิวเซอร์ดีไซ์พิเศษ, โรลบาร์ด้านหลัง, ระบบไฟส่องสว่างจาก LED และไฟท้าย 3 มิติ

 

 

          ด้านภายในถ่ายทอดความทันสมัยด้วยห้องโดยสารสีดำ ตัดกับชิ้นส่วนสีขาว ส่วนเบาะนั่งจะเป็นเบาะสีขาว-สีเขียว ตัดขอบสีดำ, แป้นเหยียบสแตนเลส, ช่องแอร์ตะแกรงรังผึ้งสีเขียว และจอแสดงผลที่มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ "Ready to" ด้านขุมพลังนั้นแม้จะไม่ได้เปิดเผยอะไรมาก แต่คาดกันว่าตัวรถจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจาก EQ Fortwo Cabrio ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่ให้สมรรถนะ 80 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 11.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

          Mr. Katrin Adt ซีอีโอ Smart ได้เผยถึงรถ Smart Forease concept รุ่นนี้ว่า "Smart Forease เป็นรูปแบบที่เรียบง่ายสำหรับการขับขี่ภายในเมือง ตอบสนองต่อวิถีชุมชนที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดมลพิษ กระทัดรัด และขับขี่ง่าย"

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook