เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 กันยายน 2561 - 12:35

Porsche ประกาศชัด ยุติรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลในอนาคตแน่นอน พร้อมดันรถยนต์ไฟฟ้าและเบนซินให้รุ่ง

 

          Porsche ประกาศกลางงานแถลงการณ์ เตรียมยกระดับยุทธศาสตร์การนำเสนอรถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างโครงการ e-mobility เดินหน้าการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ และยุติโครงการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ดีเซลในยุโรป และในหลายประเทศทั่วโลก

           ทางบริษัทฯ ประกาศโครงการการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า เพื่อรองรับความต้องการในตลาดยุโรป และประเทศอื่นๆ โดยได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนในโครงการ e-mobility กว่า 6 พันล้านยูโร เพื่อเสริมพื้นฐานให้แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยคาดการณ์กันว่าจะมีผลในปี 2022 หรือปี พ.ศ. 2065

 

 

            หลังจากที่ Porsche Panameras ได้รับการวางจำหน่ายในยุโรปนั้น กว่าร้อยละ 63 ที่จำหน่ายออกไปเป็นรุ่นขุมพลังไฮบริด ประกอบกับความนิยมเครื่องยนต์ดีเซลในยุโรปลดลง และมาตรการควบคุมมลพิษที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ทำให้ทางบริษัทฯ เตรียมยุติการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ดีเซลอย่างเป็นทางการในยุโรป และอาจจะขยายไปสู่ทั่วโลกในอนาคต โดยในปี 2017 ที่ผ่านมา ส่วนแบ่งของยอดขายรถยนต์ Porsche เครื่องยนต์ดีเซลทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 12% และจะลดลงเรื่อยๆ ในอนาคต

          ทางบริษัทฯ ยังได้เผยว่า แม้รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะหมดไป แต่ขุมพลังเบนซินจะยังคงมีอัตราเติบโตที่สูงขึ้น เนื่องจากตอบสนองต่อผู้ที่ยังไม่พร้อมใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า และสามารถพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ทาง Mr. Oliver Blume ซีอีโอของ Porsche AG ได้เผยว่า "รถสปอร์ตที่มีอารมณ์และทรงพลังจะมีบทบาทสำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Porsche" งานนี้สายซิ่งยังคงสบายใจได้

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook