เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 กันยายน 2561 - 15:46

Tata ส่งกระบะเป็นทูตพาณิชย์เปิดเส้นทางส่งเสริมการค้า ไทย-อินเดีย ในคาราวาน Drive Across Asia 2018

 

          ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถกระบะ Tata Xenon 3 คัน ฝ่าเส้นทาง 3 ประเทศ ไทย-เมียนมา-อินเดีย ในคาราวาน “Drive Across Asia 2018” นำกลุ่มนักธุรกิจเดินทาง เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ส่งเสริมการค้า การลงทุน และท่องเที่ยว ระหว่าง 3 ประเทศ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ไทย-อาเซียน-อินเดีย

          บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโครงการ Drive Across Asia 2018 ด้วยการส่งรถกระบะ ทาทา ซีนอน 4 ประตู จำนวน 3 คัน เข้าร่วมการเดินทางระหว่าง ไทย-เมียนมา-อินเดีย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย

 

 

          “Drive Across Asia 2018” จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจเส้นทาง ประเมินศักยภาพทางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวบนถนนไตรภาคี ไทย-เมียนมา-อินเดีย โดยมี คุณธราดล ทองเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุน โดยมี คุณราชัน ไตรรัตน์ เป็นหัวหน้าคณะนำนักธุรกิจไทยเดินทางร่วมกับคาราวาน Drive Across Asia 2018 จำนวน 11 คัน

 

 

          Drive Across Asia เป็นคาราวานที่เดินทางจากประเทศไทยไปเมียนมาเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดียเป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางถนน และความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทย-อินเดีย รวมถึงอาเซียน-อินเดียด้วย โดยใช้เส้นทาง จากด่านแม่สอด จังหวัดตาก แวะเมืองสำคัญของเมียนมา และรัฐต่างๆ อาทิ รัฐมณีปุร์ รัฐนากาแลนด์ รัฐอัสสัม รัฐอรุณาจัลประเทศ ซึ่งเป็นรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดีย โดยมีเป้าหมายปลายทางที่วัดตาวังซึ่งเป็นวัดทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัด ก่อนคาราวานจะเดินทางกลับประเทศไทย

 

 

          การนำกลุ่มนักธุรกิจร่วมคาราวานเพื่อเปิดเส้นทางการค้าการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ไทยส่งออกสินค้าไปสู่ประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่ส่งออกไปที่ประเทศอินเดียน้อยกว่าเกือบ 5 เท่าตัว เพียง 6,400 ล้านบาท ทั้งนี้จีนมีประชากรประมาณ 1,400 ล้านคน ส่วนอินเดียมีประมาณ 1,300 ล้านคน นับเป็นตลาดใหญ่ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ไทยกลับมีมูลค่าการส่งออกไปยังอินเดียน้อยกว่าจีนมาก

 

 

          ขณะเดียวกัน ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย มองว่าโครงการนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะส่งรถกระบะทาทา เข้าร่วมกับคาราวาน เพื่อเป็นทูตพาณิชย์ จากการเป็นแบรนด์รถกระบะอินเดียที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศ และเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความแข็งแกร่งสมบุกสมบันในทุกเส้นทางของรถกระบะทาทาในการเดินทางไกลอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการเดินทางข้ามประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook