เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 กันยายน 2561 - 17:12

Suzuki Jimny วางขายแล้วในเยอรมันนี โดยผ่านทดสอบการชนได้ 3 ดาว

 

          Suzuki Jimny Sierra เอสยูวีขนาดเล็กสุด ได้ทำการเข้าไปบุกตลาดที่เยอรมันนีแล้ว ด้วยราคาขายแปลงเป็นเงินไทยที่ 680,000 บาท พอกันกับราคาขายในประเทศอัฟริกาใต้ ซึ่งเทียบระดับราคากับซูซูกิรุ่นอื่นๆที่ขายในประเทศเขาแล้ว จะอยู่ในช่วงเดียวกับ Suzuki Swift ตัวท็อปๆได้เลย

 

 

          Suzuki Jimny ที่ขายในเยอรมันเป็นรุ่น Sierra รุ่นฐานล้อกว้าง ซึ่งมีอุปกรณ์จัดเต็ม ทั้งความสะดวกสะบายกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบเชื่อมต่อ SmartPlay, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ส่วนเครื่องยนต์เอาอยู่ด้วยบล็อค K15B เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร มีกำลัง 102 แรงม้า

 

 

          แน่นอนว่าเมื่อขายในยุโรป ก็ต้องมีระบบความภัยครบ ด้วยการเตือนรถออกนอกเลน, ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ระบบเตือนสิ่งกีดขวางด้านหน้าพร้อมเบรกอัตโนมัติ, ถุงลมนิรภัย SRS 6 จุด, ระบบควบคุมการทรงตัว ESP, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบชะลอตัวขณะลงทางลาดชันโครงสร้างนิรภัย TECT บนแชสซีส์แบบนั้นบันได แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะทดสอบการชนจาก EuroNCAP ได้แค่ 3 ดาวเท่านั้น

 

 

          ผลการทดสอบการชนโดยรวมทำได้แค่ 3 ดาวเท่านั้น โดยปกป้องคนขับได้แค่ 73% เนื่องจากโครงสร้างตัวถังรับแรงได้ไม่ดี ส่งให้ห้องโดยสารยุบย่นเข้ามาถึงตัวคนขับ ส่วนแรงดันแอร์แบ็คก็น้อยเกินไป แถมระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางก็ทำงานได้แย่มาก เมื่อพบวัตถุเคลื่อนเร็วเช่นคนวิ่งหรือจักรยาน และยิ่งตอนกลางคืนก็แทบใช้ไม่ได้ผลเลย และจุดอ่อนที่สุดคือ หมอนรองศีรษะเบาะหลังที่แข็งเกินไป ผลลัพธ์จึงออกมาแย่ตามนี้

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook