เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กันยายน 2561 - 18:15

Audi e-Tron 2019 เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด มีดียิ่งกว่าด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะรอบคัน

 

          Audi ประกาศเผยโฉม All-New Audi e-Tron 2019 รถ SUV ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น อัดแน่นเทคโนโลยีสุดล้ำที่ให้คุณเหมือนได้สัมผัสยนตรกรรมจากอนาคตได้อย่างใกล้ชิด แน่นอนว่ารถรุ่นนี้จะเป็นคู่แข่งตรงตัวระหว่าง Mercedes-Benz EQC และ Tesla Model X

 

 

          ประเดิมด้วยขุมพลังของ Audi e-Tron 2019 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Asynchronous ทั้งสองตัว ควบคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 95 kWh ด้านตัวเลขสมรรถนะนั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่ตัวรถจะให้อัตราเร่งจาก 0 - 96 กม./ชม ที่ 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. นอกจากนี้มอเตอร์ไฟฟ้ายังมาพร้อมกับระบบกู้คืนไฟฟ้าเมื่อผู้ขับขี่ปล่อยคันเร่งและเหยียบเบรก ซึ่งสามารถกู้คืนพลังงานได้สูงสุดถึง 30% ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การขับขี่ ด้านระยะทางที่วิ่งได้ไกลที่สุดต่อปริมาณไฟฟ้าเต็มความจุแบตเตอรี่นั้น แม้ทางบริษัทฯ จะไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่คาดการณ์กันว่าจะวิ่งได้ไกลถึง 402 กม. ตัวแบตเตอรี่นั้น สามารถรองรับการชาร์จไฟ DC ได้เร็วถึง 150 กิโลวัตต์ ที่ได้ให้บริการตามสถานีชาร์จไฟ สามารถใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0 - 80% ภายใน 30 นาที

 

 

          Audi e-Tron 2019 ได้รับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ร่วมกับการพัฒนาระบบกระจายแรงบิดสู่ล้อทั้ง 4 ที่แตกต่างตามสภาวะการขับขี่ โดยจะสามารถประมวลผลและปรับได้ภายในเสี้ยววินาที เพื่อการเกาะถนนที่ดีขึ้น ความน่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ ระบบโหมดขับขี่ทั้ง 7 โหมด ครอบคลุมตั้งแต่ความสะดวกสบาย, โหมดสปอร์ต ไปจนถึงโหมดลุย รวมไปถึงระบบปรับลดความสูงอัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่วิ่งด้วยความเร็วสูง ความสูงใต้ท้องรถจะปรับให้ลดน้อยลง

 

 

          Audi e-Tron 2019 มาพร้อมกับบุคลิกภายนอกที่ผสมผสานระหว่าง Q8 และ Q3 ที่สะท้อนทั้งความทันสมัย ดุดัน สง่างาม และเส้นสายที่เรียบง่าย โดยจุดเด่นของรถรุ่นนี้ก็คือไฟส่องกลางวัน LED Daylight ที่สามารถแสดงสถานะการชาร์จไฟได้ และกล้องมองข้างใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ตัวถังรถยังได้รับการพัฒนาทางด้านหลักอากาศพลศาตร์เพื่อให้ตัวรถลู่ลม, ระบายความร้อนระบบเบรก, เปิดฟังก์ชั่นตามความเร็วของตัวรถ เช่น โช้คอัพถุงลมปรับระดับ เป็นต้น สำหรับรายละเอียดมิติตัวถังนั้น จะมีความยาว 4,902 มม. / กว้าง 1,938 มม. สูง 1,663 มม. และระยะฐานล้อ 2,923 มม.

 

 

          ด้านภายในนั้นจะมาในรูปแบบของห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ที่ได้รับการออกแบบสะท้อนความทันสมัยของ Audi แต่สิ่งที่สร้างความน่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ จอมองข้างทั้ง 2 ด้านที่ฉายภาพจากกล้องมองข้างได้ ซึ่งนอกจากจะได้ภาพที่กว้างขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นระบบแจ้งเตือนมุมอับและอำนวยความสะดวกสำหรับการมองข้างหรือถอยจอดอีกด้วย 

 

 

            Audi e-Tron 2019 จะได้รับการเผยโฉมอย่างเต็มรูปแบบในงาน Paris Motor Show 2018 ทั้งนี้ในตลาดสหรัฐฯ จะมีสเปคให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นที่ 74,800 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 2.4 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติม

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook