เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กันยายน 2561 - 11:25

Toyota ซุ่มพัฒนา All-New Century GRMN อัครยานยนต์หรูเร็ว แรงทะลุไมล์ พบกันเร็วๆ นี้

 

           หลังจากทาง Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยโฉม Toyota Century อัครยานยนต์หรูเจเนอเรชั่นใหม่ ที่มอบทั้งความหรูหราและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก กับความปลอดภัยสูงสุด ภายใต้ตัวถังสไตล์วินเทจ แต่ถ้าคิดว่าเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร พร้อมะบบไฮบริดใหม่ "THS II" ยังไม่สะใจพอ ทางโตโยต้าเตรียมนำเสนออัครยานยนต์หรูที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะและการขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น การันตีภายใต้ชื่อ "GRMN"

 

 

          ภาพ Spyshot ชุดดังกล่าวได้เผยแพร่ผ่าน Twitter จากประเทศญี่ปุ่น โดยได้จับภาพรถ Toyota Century ที่มาพร้อมกับตัวถังสีขาว ชุดแต่งชายล่างกับกันชนสีดำ สปอยเลอร์ท้ายสีดำ ล้ออัลลอยสี Gunmetal และตราเล็กๆ ที่ปลายฝากระโปรง แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือภาพด้านหน้ารถ ได้เผยให้เห็นกระจังหน้าสีดำ พร้อมตรา GRMN และกันชนหน้าสีดำแถบแดงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ GRMN ทั้งนี้ชื่อ GRMN นั้น ย่อมาจาก Gazoo Racing Masters of Nurburgring ซึ่งเป็นรถที่ถูกพัฒนาและนำไปทดสอบประสิทธิภาพในสนาม Nurburgring โดยเฉพาะ การันตีทั้งสมรรถนะ การควบคุม และการเกาะถนนที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

          แม้จะไม่ได้เผยว่ารถรุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ด้วยหรือไม่ แต่ Toyota Century โฉมใหม่ ใช้ขุมพลังไฮบริดกำลังสูง "THS II" ชูจุดเด่นการใช้เชื้อเพลิงต่ำที่สุด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 รหัส 2UR-FSE สมรรถนะสูงสุด 375 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิด 510 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะ 221 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร 

 

 

           นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า Toyota Century GRMN อาจจะมีราคาที่สูงกว่ารุ่นธรรมดา ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 19 ล้านเยน แต่รุ่นดังกล่าวอาจจะมีราคาสูงถึง 30 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยไม่รวมภาษีที่ 8.6 ล้านบาท ซึ่งหากบวกค่าภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็อาจจะเกือบแตะ 30 ล้านบาทเลยทีเดียว แม้อาจจะไม่มีแววเข้ามาจำหน่ายในไทย แต่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าจับตามองไม่น้อย

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก jalopnik.com และ あ き ら@ twitter.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook