เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 กันยายน 2561 - 13:12

Citroen DS3 Crossback พรีเมี่ยมเอสยูวีชาญฉลาด กับดีไซน์ประหลาดโลกไม่ลืม

 

          Citroen DS3 รถครอสโอเวอร์รุ่นโมเดลเชนจ์ล่าสุด ที่ตั้งใจมาแทนที่ DS3 รุ่นปัจจุบัน โดยเปลี่ยนสไตล์เป็นรถ 5 ประตู ยกสูงแบบเอสยูวี สร้างให้เป็นแบรนด์หรู DS แยกตัวออกมาจากซีตรองทั่วไป โดยจัดให้อยู่ในระดับเดียวกับ BMW X2, Audi Q2 แต่มีความแหวกแนวสไตล์ของซีตรองด้วยดีไซน์สุดแปลก กับเอกลักษณ์ทรงครีบฉลามที่เสากลางประตู เพิ่มเติมด้วยใหม่หมด ตั้งแต่กระจังลายเหลี่ยมเพชร กับเส้นไฟหน้า Daylight เล่นเส้นสายเฉียงและแหลม ให้เข้ากับสัญลักษณ์ DS ใหม่ที่ซีตรองตั้งใจแยกแบรนด์ออกมา เฟี้ยวสุดๆ ที่มือจับประตูแบบแนบฝั่งไปกับตัวถัง จะโผล่ออกมาเมื่อตอนใช้งานเท่านั้น

 

 

          DS3 2018 มีภายในเล่นเส้นสายเฉียงและแหลมเหมือนกับด้านนอก ด้วยรูปทรงเหลี่ยมเพชรที่คอนโซลกลาง ที่มีช่องแอร์รวมกับปุ่มควบคุมต่างๆในทรงเดียวกัน ด้านบนเป็นหน้าจออินโฟฯ ขนาด 10.3 นิ้ว ส่วนคนขับมีเกจวัดขนาดเล็กที่รวมวัดรอบ และตัวเลขความเร็วแบบดิจิตอล พร้อมมีกระจก Head-up display โปร่งแสงให้มองโดยไม่ต้องละสายตาจากถนนได้ด้วย ส่วนเบาะหนังสลับวัสดุแบบเงาและด้าน ทำจากหนังแท้ทั้งตัว เย็บลายเส้นสายแหลมเปี้ยวให้โฉบเฉี่ยวพอกัน ส่วนออพชั่นความปลอดภัยก็คงมาตรฐานยุโรปอย่างเหนียวแน่น เช่น ระบบเตือนและเบรคอัตโนมัติเมื่อมีสิ่งกีดขวาง ระบบรักษารถในเลน มีครูซคอนโทรลแปรผันความเร็วได้ กับระบบช่วยจอดรถ และสั่งการปลดล็อคกับสตาร์ทรถผ่านแอปในมือถือได้ด้วย

 

 

          ขุมพลัง DS3 2018 มีให้เลือกหลายระดับตั้งแต่เบนซิน 110-150 แรงม้า ส่วนดีเซลก็มีกำลัง 100-130 แรงม้า และไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ระบบไฮบริดแบบเสียบปลั๊กชาร์จได้ E-Tense ที่มีเครื่องเบนซินทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้ได้กำลังออกมา 136 แรงม้า กับแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร ที่ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้เร็วถึง 8.7 วินาที และวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียวๆ ได้ถึง 300 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ที่ทำให้เต็มถึง 80% ได้เร็วภายใน 30 นาทีเท่านั้น เปิดตัวจองพร้อมขายแล้วในเดือนหน้า ส่วนรุ่นไฮบริดส่งมอบได้ในปีหน้า

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook