เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กันยายน 2561 - 12:45

Aston Martin เตรียมส่งรถรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษ ของ Zagato ให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของเร็วๆ นี้

Aston Martin DB4 GT Zagato 1960

 

          Aston Martin เตรียมจัดเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์ผู้ให้บริการงานออกแบบยานยนต์ชั้นนำของโลก Zagato และเป็นพันธมิตรหลักของการสร้างสรรค์ยนตกรรมสุดพิเศษจากอังกฤษมาอย่างยาวนาน โดยเตรียมนำเสนอยนตรกรรมรุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ DB4 GT Zagato Continuation และ DBS GT Zagato ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน ภายใต้ชื่อรุ่นพิเศษว่า DBZ Centenary Collection

          โดย Aston Martin DB4 GT Zagato จะเป็นรถรุ่นพิเศษที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถแข่ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก DB4 GT Zagato รุ่นแรกที่วางจำหน่ายเมื่อปี 1960 ในฐานะผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษรุ่นแรกที่ร่วมมือกันระหว่าง Aston Martin และ Zagato ที่มาพร้อมกับโครงสร้างแบบ Tubular, ตัวถังอลูมิเนียม, เครื่องยนต์ 6 สูบ 380 แรงม้า, เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเฟืองลิมิตเต็ดสลิป โดยทางแบรนด์อาจจะนำจิตวิญญาณของรถรุ่นนี้มาปัดฝุ่น พัฒนาให้มีความทันสมัยขึ้น แรงขึ้น เร้าใจยิ่งขึ้น แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลอะไรมากนัก แต่ทางบริษัทฯ จะผลิตรถรุ่นนี้ในโรงงาน Aston Martin Works ในเมือง Newport Pagnell ประเทศอังกฤษ

 

ภาพร่าง Aston Martin DBS GT Zagato

 

          ส่วน Aston Martin DBS GT Zagato ทางบริษัทฯ ได้เผยภาพร่างของรถรุ่นนี้ ด้วยรายละเอียดการดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถ โคมไฟหน้าที่ออกแบบให้รับกับกันชนหน้าโดยด้านในจะเผยให้เห็นกระจังหน้า หลังคาทรง Double-bubble Roof อันเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของ Zagato, มีความยาวช่วงล้อที่กว้าง พร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังได้คาดการณ์ว่าตัวรถจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานจาก DBS Superleggera พร้อมสมรรถนะ 715 แรงม้า รวมไปถึงจะได้รับการสร้างขึ้นที่โรงงานใหญ่ในเมือง Gaydon ประเทศอังกฤษ และที่สำคัญ รุ่นนี้สามารถวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย

          ทางบริษัทฯ จะทำการวางจำหน่าย Aston Martin DBZ Centenary Collection ซึ่งลูกค้าจะได้รับพร้อมกันทั้ง 2 คัน ตกคู่ละ 6 ล้านปอนด์ หรือคิดเงินไทยราวๆ 256 ล้านบาท โดยจะผลิตและจำหน่ายเพียง 19 คู่เท่านั้น รวมไปถึงระยะเวลาส่งมอบจะแตกต่างกัน โดย DB4 GT Zagato Continuation จะเริ่มส่งมอบในปลายปี 2019 ส่วน DBS GT Zagato จะส่งมอบได้ในปลายปี 2020

 

โลโก้ Zagato

 

          แบรนด์ Zagato ได้รับการกำเนิดขึ้นมาครั้งแรกเมื่อปี 1919 ซึ่งเป็นแบรนด์ที่รับหน้าที่ในการออกแบบรถยนต์และเครื่องบิน โดยเฉพาะการออกแบบรถยนต์ให้กับแบรนด์ชั้นนำของยุโรป อาทิ Fiat, Alfa Romeo, Lancia, Maserati, Ferrari, Toyota, Nissan รวมไปถึงแบรนด์ Aston Martin ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์รถยนต์รุ่นพิเศษ และเป็นพันธมิตรที่สำคัญมายาวนานตั้งแต่ปี 1960 

 

Cr. ข้อมูลจาก cnet.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook