เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2561 - 13:32

Volkswagen Beetle 2019 Final Edition ปิดตำนานรถเต่าศตวรรษที่ 21 จัดเต็มความพิเศษที่ถ่ายทอดจาก Type 1

 

          Volkswagen ส่งยนตกรกรรมรุ่นพิเศษ Volkswagen Beetle 2019 Final Edition รุ่นส่งท้ายปิดตำนานรถเต่าแห่งศตวรรษที่ 21 หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีและปิดตำนานรถไอคอนนิกของแบรนด์ที่กำเนิดมาอย่างยาวนาน โดยบุคลิกนั้นได้ถ่ายทอดมาจาก Volkswagen Beetle Type 1 "Última Edición" ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของรถเต่าตัวถังคลาสสิกตลอดกาล โดยได้วางจำหน่ายในปี 2003 ที่ผ่านมา เพื่อให้แฟนๆ ได้รึลึกถึงตำนานของรถเต่าที่สร้างความสุขร่วมกัน โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นคูเป้ และหลังคาผ้าใบ

 

 

          แน่นอนว่าสีตัวถังและการตกแต่งในรุ่นพิเศษนี้จะถ่ายทอดจาก Volkswagen Beetle Type 1 "Última Edición" มาหลายรายการ ได้แก่ สีตัวถัง Safari Uni และ Stonewashed Blue ซึ่งเป็นสีที่ถอดแบบจากสีน้ำตาลอ่อน beige (Harvest Moon Beige) และสีฟ้า Light blue (Aquarius Blue) แต่ทางบริษัทฯ ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังอื่นเพื่อสร้างความโดดเด่นในแบบฉบับของตัวเอง ได้แก่ Pure White, Deep Black Pearl และ Platinum Grey 

 

 

          ทั้งนี้ รายละเอียดในรุ่นต่างๆ เริ่มจาก Final Edition SE จะได้รับกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวถัง, หลังคาซันรูฟ (เฉพาะรุ่นคูเป้), ล้ออัลลอย 17 นิ้ว เป็นต้น ส่วนรุ่น Final Edition SEL จะได้รับไฟหน้า Bi-Xenon พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟท้าย LED และล้ออัลลอย 18 นิ้ว ที่ถ่ายทอดจาก Volkswagen Beetle Type 1 "Última Edición" และทุกรุ่นย่อยจะได้รับตราสัญลักษณ์สุดพิเศษ

          สำหรับภายในนั้น ในรุ่น SEL จะได้รับเบาะนั่งหุ้มหนังเทียมพร้อมกับการปักเย็บเป็นลายสี่เหลี่ยมเพชร, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Discover Media พร้อมระบบนำทาง GPS, ชุดเครื่องเสียง Fender

 

 

          Volkswagen Beetle 2019 Final Edition ทุกรุ่น ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 174 แรงม้า แรงบิด 249 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และด้านราคาจำหน่าย มีด้วยกันดังนี้

  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SE coupe ราคา 23,045 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 752,000 บาทไทย*
  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SE convertible ราคา 27,295 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 890,000 บาทไทย*
  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SEL coupe ราคา 25,995 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 890,000 บาทไทย*
  • Volkswagen Beetle 2019 Final Edition SEL convertible ราคา 29,995 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 890,000 บาทไทย*

หมายเหตุ : ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้า

 

          นอกจากนี้ ทาง Mr. Hinrich Woebcken ซีอีโอ Volkswagen of America ได้เผยว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวขึ้นๆ ลงๆ ถึงทิศทางของ Volkswagen Beetle ว่าจะพัฒนาต่อหรือไม่ ในที่สุดก็ได้ยืนยันว่า Volkswagen Beetle รุ่นปี 2019 นี้จะเป็นการปิดตำนานรถไอคอนนิกที่ยืนหยัดมานานกว่า 7 ทศวรรษ ซึ่งการปิดฉากในครั้งนี้ย่อมสร้างความเสียใจต่อแฟน ๆ ที่จงรักภักดี Beetle หลายคนทั่วโลก ส่วนแผนการพัฒนาเจนเนอเรชั่นใหม่นั้นยังไม่แน่นอนเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ จะพิจารณานำเสนอ Volkswagen Beetle EV ในอนาคต ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไป

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Volkswagen Beetle อาจยังไปได้ต่อในเจนเนอเรชั่นหน้า ในรูปแบบรถเต่าสี่ประตูขุมพลังไฟฟ้า 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook