เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กันยายน 2561 - 18:11

Lexus เผยเทคโนโลยีกล้องมองข้าง ที่เปี่ยมไปด้วยมุมมองและสไตล์ให้ล้ำยิ่งขึ้น ประเดิมใน ES โฉมใหม่

 

          Lexus ได้นำเสนอนวัตกรรมกล้องมองข้างรถยนต์แทนกระจกมองข้างหรือ Mirrorless อันเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะยกระดับทั้งการออกแบบ และประสิทธิภาพการขับขี่ โดยได้เผยชื่อว่า Digital Outer Mirrors ประเดิมในรุ่น Lexus ES โฉมใหม่ ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป มาดูรายละเอียดอุปกรณ์ชิ้นนี้กัน

 

 

          โดยเทคโนโลยี Digital Outer Mirrors จะมาพร้อมกับกล้องมองหน้าและไฟเลี้ยว ซึ่งภาพจากกล้องจะฉายผ่านจอสี LCD ขนาด 5 นิ้ว ข้างเสา A ซ้ายขวา แม้จะดูแปลกๆ แต่จะให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย โดยเฉพาะในกรณีที่เปลี่ยนจากกระจกมองข้างมาเป็นกล้องและจอมองข้างกระทันหัน การออกแบบให้ฝังกับประตูหรือแผงคอนโซลกลางอาจจะทำให้ผู้ขับขี่เกิดมองพลาดได้ซึ่งในอนาคตจะสามารถปรับให้สวยได้มากกว่านี้

 

 

          ซึ่งคุณประโยชน์ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือ ช่วยลดการต้านลมเพื่อให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น, ผู้ขับขี่ก็ยังลดปัญหาจากฝ้าเกาะกระจก, ลดปัญหาแสงสะท้อน, มองเห็นจุดอับสายตาที่ด้านหลังได้มากยิ่งขึ้น และด้วยเทคโนโลยีจอสีที่สามารถแสดงภาพได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังสามารถแสดงคำเตือนหรือสัญลักษณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

          เทคโนโลยีรถยนต์ไร้กระจกมองข้างหรือ Mirrorless เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่แบรนด์รถและคนทั้งโลกต่างจับตามองในฐานะนวัตกรรมที่เติมเต็มทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งสวนทางกับกฎหมายของแต่ละประเทศ แม้ว่าในบางประเทศเริ่มยอมรับการเพิ่มตัวเลือกของการจำหน่ายรถที่มีทั้งกระจกมองข้าง และ Mirrorless ให้ลูกค้าได้เลือกเป็นเจ้าของบ้างแล้ว เช่น ในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการรับรองให้สามารถนำเทคโนโลยีนี้มาใช้งานบนท้องถนนได้แล้ว แต่นั่นก็ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น งานนี้คงต้องรอดูกันยาวๆ 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook