เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 กันยายน 2561 - 17:24

Audi เปิดตัว The New Q8 ครั้งแรกในไทย ยนตรกรรม SUV สมรรถนะ 340 แรงม้า ในราคา 6,799,000 บาท

 

          เพื่อเอาใจลูกค้าที่รอคอยการมาของ SUV ระดับโลกรุ่นล่าสุดแห่งตระกูล Q Family ที่เพิ่งเปิดตัวในยุโรปไปไม่นาน และในโอกาสฉลองเปิดสำนักงานใหญ่-โชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่ Audi Centre Thailand อาวดี้ ประเทศไทย ได้จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ให้ตลาด ด้วยการชิงเปิดตัว Audi Q8 เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Audi Q8 นับเป็นสุดยอดยนตรกรรม SUV ที่ฉีกกฎเกณฑ์ และนิยามเดิมๆ ของ SUV สู่ความมีเอกลักษณ์ดีไซน์หรูหรา เฉียบคม และดุดัน สวยงามสะกดตาด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตตามสไตล์ Audi เกาะถนนเป็นเยี่ยมด้วยระบบขับเคลื่อน quattro 4 ล้อ อันทรงประสิทธิภาพ

 

 

          Audi Q8 เป็นรถที่ผ่านการออกแบบโดยสะท้อนแนวคิดใหม่ของ Audi (design language) ซึ่งเริ่มใช้เป็นครั้งแรกในรุ่น A8 ได้อย่างชัดเจน โดยออกแบบให้รถมีรูปทรงที่ดูแข็งแกร่งตามแบบฉบับของ SUV กระจังหน้าขนาดใหญ่ รูปทรง 8 เหลี่ยม ช่วยให้รถดูมีพลัง เสริมความหรูหราด้วยเส้นขอบโครเมียมแนวตั้ง 6 เส้น ตัดด้วยเส้นแนวนอนสีเทาเข้ม รับกับกันชนหน้าที่มีช่องรับอากาศ (air inlets) ขนาดใหญ่ เพิ่มความรู้สึกน่าน่าเกรงขาม ดุดัน และแสดงออกถึงความมั่นใจในตนเอง    

 

 

          ความโดดเด่นสวยงาม สะดุดตาของ Audi Q8 ที่ถือเป็นเอกลักษณ์คือ ไฟหน้าแบบ HD Matrix LED พร้อมไฟสำหรับขับขี่ในเวลากลางวัน (daytime running light) โฉบเฉี่ยว และมีเอกลักษณ์จากการออกแบบในลักษณะเส้นแนวตั้ง ไฟเลี้ยวแบบไดนามิกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง  นอกจากนี้เมื่อมีการล็อก หรือปลดล็อกรถ ไฟทั้งด้านหน้า และด้านหลังจะติดสว่างในรูปแบบ Light staging นวัตกรรมแห่งการออกแบบอัลกอริทึม (algorithm) การควบคุมการส่องสว่างรูปแบบใหม่ ขณะที่เส้นสาย และรูปทรงต่างๆ ออกแบบได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเส้นแนวหลังคาที่ลาดลงตามแบบฉบับของรถคูเป้ ให้อารมณ์สปอร์ตและหรูหรา และเส้นสายรอบตัวรถที่เป็นไปตามหลักการอากาศพลศาสตร์ ทำให้รถดูเหมือนพร้อมที่พุ่งทะยานไปยังข้างหน้าตลอดเวลา เติมเต็มด้วยหลังคาพาโนรามิคที่เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากรูปทรงที่โดดเด่นสวยงาม ยังเพิ่มเติมสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ด้วยการดึงอารมณ์ของรถคูเป้มาใช้กับกระจกหน้าต่างแบบไร้ขอบ ให้ความรู้สึกหรูหราและสปอร์ตยิ่งขึ้น

 

 

        Audi Q8 โดดเด่นท้าทายทุกสายตาด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ หนึ่งในอัตลักษณ์ของ quattro DNA จาก Audi มาพร้อมกับล้ออัลลอย ขนาด 21 นิ้ว ที่จะทำให้ทุกการเดินทางเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของรถยนต์ เอสยูวี ขนาดใหญ่ได้อย่างแท้จริง ด้านท้ายสวยงามลงตัว กับการออกแบบไฟท้ายแบบแนวนอน พร้อมไฟ LED ที่เชื่อมต่อกันต่อเนื่องระหว่างด้านซ้าย และด้านขวา ทำให้ท้ายรถดูเป็นหนึ่งเดียวกัน แตกต่าง และมีเอกลักษณ์ที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล นอกจากนี้แถบสีดำเชื่อมต่อไฟท้ายซ้าย-ขวา ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Audi Ur quattro

 

 

          สำหรับภายในห้องโดยสาร Audi Q8 ถูกออกแบบให้มีความสะดวกสบาย แต่มีความสปอร์ต ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และการเดินทางท่องเที่ยว สัมผัสแรกเมื่อเปิดประตู Audi Q8 ทุกท่านจะรับรู้ถึงกลิ่นอายความเป็น Sport SUV กับเบาะนั่งคู่หน้าแบบ S Sports หุ้มหนัง Valcona คุณภาพสูง ตัดเย็บ และตกแต่งแบบไดมอนด์ คัท พร้อมสัญลักษณ์ S line หนึ่งเดียวในเซ็กเมนต์ที่เหนือกว่า

 

 

          ภายในของ Audi Q8 เป็นการออกแบบตามแบบแนวคิดใหม่ (design language) จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Virtual cockpit ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ภายในห้องควบคุมของนักบิน การออกแบบคอนโซลกลางแบบหรูหรา ทันสมัย โดยลดปุ่มสวิทช์ควบคุมให้น้อยที่สุด แทนที่ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 2 จอ นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระ 4 โซน พร้อมม่านบังแดดด้านข้างประตูสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

          Audi Q8 ยังเพิ่มความสุนทรีย์ในการเดินทางด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติ ประกอบด้วยลำโพงคุณภาพสูง 17 ตำแหน่ง ให้กำลังขับรวม 730 วัตต์ สร้างความประทับใจในทุกมิติเสมือนนั่งอยู่ในคอนเสิร์ต ฮอลล์

 

 

          Audi Q8 ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดสมรรถนะสูง ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ผสานเทคโนโลยี Mild Hybrid ซึ่งเปลี่ยนมาใช้ระบบกระแสไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ เทคโนโลยี Mild Hybrid ยังทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนในลักษณะลอยตัว (coasting phase) ได้ยาวนานมากขึ้น และยังช่วยเสริมการทำงานของระบบ start-stop ให้มีความราบรื่นยิ่งขึ้นจนผู้ขับขี่แทบไม่รู้สึกถึงการติด-ดับของเครื่องยนต์ 

 

 

          และแน่นอนยังเพิ่มความมั่นใจในทุกสถานการณ์การขับขี่ ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาเป็นระยะเวลากว่า 38 ปี โดยระบบขับเคลื่อนของ Audi Q8 จะกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้าและหลังในรูปแบบ 40:60 แต่สามารถปรับการกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลังได้อย่างอิสระสอดคล้องกับสภาพการขับขี่ในช่วงเวลานั้นๆ ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการควบคุมรถยนต์ได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเส้นทางโค้ง หรือการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่น เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตามปรัชญาที่ตั้งไว้ว่า “พละกำลังจะไร้ค่าโดยสิ้นเชิงหากขาดการควบคุม”

 

 

          ในโอกาสฉลองเปิดสำนักงานใหญ่-โชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่ Audi Centre Thailand และภายใต้การสนับสนุนของ Audi AG ที่เห็นศักยภาพของประเทศไทย อาวดี้ ประเทศไทย จึงนำเข้า Audi Q8 55 TFSI quattro S line มาจำหน่ายในราคาเพียง 6,799,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook