เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กันยายน 2561 - 16:04

Mazda CX-3 จับตามองทิศทางใหม่เจนเนอเรชั่นหน้า อาจจะใช้แพลตฟอร์มจาก Mazda 3 2019

 

          Mazda เตรียมเดินหน้าพัฒนา All-New Mazda CX-3 คอมแพ็คครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่อาจจะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2020 เป็นต้นไป โดยจะมาพร้อมกับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น ขุมพลังใหม่ และจะได้รับการถ่ายทอกแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีจาก Mazda 3 โฉมใหม่

 

 

          เว็บไซต์ Goauto ได้เผยข้อมูลของ Mazda CX-3 เจนเนอเรชั่นใหม่ว่า จะใช้แพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดมาจาก Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น โครงสร้างที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ควบคู่กับการบรรจุเทคโนโลยี Skyactiv II ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้ก็จะได้รับการบรรจุลงใน Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงจะได้รับการปรับปรุงระบบช่วงล่างที่จะช่วยทั้งลดการสั่นสะเทือนและลดเสียงเล็ดลอดจากภายนอกเข้าสู่ภายในได้มากยิ่งขึ้น

          ด้านขุมพลังนั้นแน่นอนว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน "Skyactiv Xใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้เทคโนโลยีบีบอัดส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงและอากาศ ให้เกิดการระเบิดโดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซล ให้ประสิทธิภาพประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่าเครื่องยนต์ Skyactiv G เดิมถึง 20 - 30% โดยที่ให้สมรรถนะสูงขึ้นกว่าเดิม

 

 

          ปิดท้ายด้วยการปรับปรุงรายละเอียดอื่นๆ ของ Mazda CX-3 เจนเนอเรชั่นหน้า ซึ่งจะมีทั้งการปรับปรุงเบาะนั่งใหม่, เรือนไมล์และแผงคอนโซลใหม่ (อาจจะเป็นอีกรุ่นที่ใช้เรือนไมล์จอดิจิตอล) อัพเกรดเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก รวมไปถึงการขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายร่วมด้วย สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในอนาคตนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก goauto.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda CX-3 2018 ที่สุดแห่งสไตล์และเทคโนโลยี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น เริ่มต้น 879,000 บาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook