เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2557 - 12:25

Nissan เดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อไป แม้กระแสรถไฮโดรเจนฟิวเซลกำลังมา

          Nissan ประกาศมุ่งพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อแม้ค่ายคู่แข่งๆต่างๆกำลังสนใจรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลมากกว่าก็ตาม

          โดยในปัจจุบันค่ายรถยนต์มากมายต่างมุ่งมั่นพัฒนารถพลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล อย่างจริงจังเพื่อต้องการนำออกมาขายจริงให้ได้เร็วที่สุด แต่ทาง นิสสัน เองกลับสวนกระแสด้วยการเดินหน้าพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าต่อไปและยังไม่มีแผนพัฒนารถพลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล แต่อย่างใด

 

 
Toshiyuki Shiga รองประธานกรรมการ Nissan มอเตอร์ประเทศญี่ปุ่น


          " นิสสันจำเป็นต้องสนับสนุนรถพลังงานไฟฟ้าก่อนไฮโดรเจน แต่ว่าระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลเป็นสิ่งที่ Nissan จะให้ความสำคัญในระยะยาวมากกว่า ทั้งระบบไฟฟ้าและไฮโดรเจนฟิวเซลเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญอย่างมาก แต่การทุ่มเทพัฒนารถไฮโดรเจนต้องใช้งบประมาณสูง โดยเฉพาะการสร้างสถานีไฮโดรเจนในญี่ปุ่น ถึงแม้รัฐบาลแดนปลาดิบจะพร้อมให้การสนับสนุนก็ตาม หากปราศจากการสนับสนุนของรัฐบาลก็ถือเป็นเรื่องยากที่จะเปิดตัวรถฟิวเซล ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ รถพลังงานไฟฟ้ามีความเป็นไปได้ในการใช้งานมากกว่าหากมองในมุมของลูกค้า นิสสัน ยังคงเป็นผู้นำรถพลังไฟฟ้าและจะไม่สละตำแหน่งนี้ให้บริษัทรถรายอื่นอย่างแน่นอน ” Toshiyuki Shiga รองประธานกรรมการ Nissan มอเตอร์ประเทศญี่ปุ่น ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

 

 
Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้า


          โดยทาง Nissan ได้ผลิต Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้าออกมาตั้งแต่ปี 2010 และจำหน่ายออกไปกว่า 40 ประเทศแล้วในปัจจุบัน คงต้องมารอดูกันต่อไปถึงทิศทางการผลิตของทาง นิสสัน ว่าจะไปในแนวทางใดต่อไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook