เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กันยายน 2561 - 18:00

Nissan คอนเฟิร์ม Z โฉมใหม่ พร้อมเดินหน้าพัฒนาอย่างเป็นทางการ แฟนๆ รอเป็นเจ้าของได้เลย

 

          Mr. Alfonso Albaisa รองประธานอาวุโสฝ่าย Global Design ของ Nissan ได้ยืนยันว่าทางบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าพัฒนา Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างแน่นอน พร้อมส่งสัญญาณให้แฟนๆ นับถอยหลังการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

          Mr. Alfonso Albaisa เขาเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของการพัฒนารถคอนเซ็ปต์ด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่  Infiniti Prototype 9 และ Infiniti Q Inspiration Concept ซึ่งได้รับการนำเสนอสู่สายตาสาธารณชนและได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ทั่วโลก และเขาเองก็จะเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนารถสปอร์ตซีรี่ย์ Z ซึ่งเขาได้เผยว่าเขาต้องเตรียมรับความกดดันขั้นสุดยอดในการพัฒนารถสปอร์ตซีรี่ย์ Z และมีความรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมพัฒนาโปรเจคนี้

 

 

         ก่อนหน้านั้นมีข่าวคราวถึงการพัฒนารถสปอร์ตซีรี่ย์ Z ว่าทางบริษัทฯ จะร่วมมือกับ Mercedes-Benz เนื่องจาก Renault-Nissan Alliance และ Daimler เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุด และให้ความร่วมมือในการพัฒนารถข้ามแบรนด์มาหลายรุ่น รวมไปถึงเครื่องยนต์เองก็จะมีทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ จาก Mercedes-Benz กับรุ่นท็อปสุดใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ จาก Infiniti ซึ่งเครื่องยนต์นี้ทางบริษัทฯตั้งเป้าว่าจะให้สมรรถนะมากกว่า 400 แรงม้า ซึ่งก่อนหน้านั้นเผยว่าอาจจะให้สมรรถนะมากถึง 475 แรงม้า

          สำหรับกำหนดการเปิดตัวนั้น ทางบริษัทฯ อาจจะเผยโฉมโปรโตไทป์ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเปิดตัวรถสปอร์ต และยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของซีรี่ย์ Z อีกด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก whichcar.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan แท็กทีม Mercedes-Benz เตรียมเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ต Z โฉมใหม่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook