เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 สิงหาคม 2561 - 13:54

Aurus Senat รถลีมูซีนระดับเรือธงจากรัสเซีย ที่ต่อยอดจากรถลีมูซีนชั้นนำของประเทศอังกฤษ

 

          ในงาน Moscow Motor Show 2018 ได้มีการเผยโฉมรถใหม่ที่น่าสนใจหลายๆ รุ่น ทั้งจากแบรนด์ต่างประเทศจนถึงแบรนด์รถของรัสเซียเอง และสิ่งที่สร้างความสนใจไม่น้อยก็คือ ทางแบรนด์รถหรูจากรัสเซียอย่าง Aurus ได้เปิดตัวรถลีมูซีนระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด Aurus Senat ซึ่งเป็นรถยนต์หรูที่ได้แรงบันดาลใจและอิทธิพล Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่นที่ 8 จากประเทศอังกฤษ โดยได้ใส่สไตล์ความเป็นชาตินิยม และวัสดุที่ผลิตได้ในประเทศรัสเซีย เพื่อเติมเต็มจิตวิญญาณแห่งความเป็นยนตกรรมจากรัสเซียที่ดีที่สุด

 

 

          โดยแบรนด์ Aurus ได้รับการก่อตั้งโดยสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์และรถยนต์แห่งชาติของรัสเซีย เริ่มแรกได้รับหน้าที่ในการพัฒนารถลีมูซีนสำหรับรัฐบาลของรัสเซีย ซึ่ง Aurus Senat ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในฐานะรถประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin และในงาน Moscow Motor Show 2018 ก็ได้รับการเปิดตัวสำหรับลูกค้าพลเรือนได้เป็นเจ้าของกัน แม้รายละเอียดดูจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่นที่ 8 มาพอสมควร แต่ทาง Aurus ได้พยายามปรับบุคลิกที่มอบความเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด แน่นอนว่ามีให้เลือกทั้งตัวถังธรรมดา และตัวถังฐานล้อยาว

 

 

          รายละเอียดมิติตัวถังโดยสังเขป Aurus Senat รุ่นตัวถังมาตรฐาน ยาว 5,630 มม. และมีฐานล้อยาว 3,300 มม. เมื่อเปรียบเทียบกับ Rolls-Royce Phantom มีความยาว 5,762 มม. และฐานล้อยาว 3,552 มม. ซึ่งจากการเปรียบเทียบนี้จะเห็นได้ว่า Phantom รุ่นตัวถังธรรมดาจะยาวกว่า ทว่า กลับกัน Aurus Senat รุ่นฐานล้อยาว จะมีความยาวมากถึง 6,630 มม. และ มีฐานล้อยาว 4,300 มม. ในขณะที่ Rolls-Royce Phantom มีตัวถังยาวเต็มที่เพียง 5,982 มม. และระยะฐานล้อที่ยาวเพียง 3,772 มม.

 

 

          สำหรับภายในนั้นมาพร้อมกับความหรูหราและความทันสมัยแบบเต็มพิกัด และได้สร้างความแตกต่างไปจาก Rolls-Royce Phantom ทั้งวัสดุหนัง โลหะ ไม้เกรดพรีเมี่ยม, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน, เรือนไมล์ดิจิตอลและจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ ด้านพื้นที่โดยสารด้านหลังมาพร้อมกับโต๊ะพับเก็บได้, ตู้เย็น แก้วคริสตัล

 

 

          ด้านขุมพลังจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร พร้อมพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะ 590 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 6 วินาที และเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.6 ลิตร ซึ่งอาจจะให้สมรรถนะมากถึง 859 แรงม้า ซึ่งสูงกว่าเครื่องยนต์ V12 จาก Rolls-Royce Phantom อยู่พอสมควร ที่สำคัญ Aurus Senat จะมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกด้วย

 

 

          Aurus Senat เตรียมวางจำหน่ายในรัสเซียราวๆ ปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนราคานั้น ทาง Denis Manturov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของรัสเซีย ได้เผยว่า Aurus Senat จะมีราคาถูกกว่ารถยนต์ระดับเรือธงจาก Bentley และ Rolls-Royce ราวๆ 20%

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autocar.co.uk , vedomosti.ru และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook