เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2561 - 17:53

Kalashnikov CV-1 รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์วินเทจจากผู้ผลิตปืน ทรงเชยๆ แต่โดนใจคนทั้งโลก มีดีอย่างไรมาชมกัน

 

          Kalashnikov แบรนด์ที่หลายๆ คนรู้จักในฐานะผู้ผลิตปืนปืนจู่โจมชั้นนำอย่าง AK-47 แต่ในอีกด้านหนึ่งแบรนด์นี้ก็ผลิตยานพาหนะพลังงานสะอาดที่น้อยคนจะรู้จัก ตั้งแต่รถ ATV, รถกอล์ฟไฟฟ้า, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปจนถึงรถหุ้มเกราะ ล่าสุด ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Kalashnikov CV-1

 

 

          Kalashnikov CV-1 รถยนต์ไฟฟ้าตัวถังแวกอน ที่มาพร้อมกับตัวถังสไตล์วินเทจ เนื่องจากตัวรถได้ดัดแปลงบนพื้นฐานจาก IZh 2125 "Kombi" ซึ่งเป็นรถยนต์จากโซเวียตยุคปี 70 มาดีไซน์และพัฒนาใหม่ พร้อมเพิ่มความทันสมัยด้วยกระจังหน้าสีดำพร้อมขอบโครเมียม กับไฟ LED 3 ชั้น แต่ที่น่าสังเกตก็คือ รถรุ่นนี้อาจจะเป็นแค่รถต้นแบบ เนื่องจากไม่มีกระจกมองข้างตรงบริเวณเสา A หรือตรงซุ้มล้อหน้าเหมือนรถสมัยก่อน รวมไปถึงส่วนที่คาดว่าน่าจะเป็นไฟท้ายกลับกลวงโบ๋ และที่ติดป้ายทะเบียนเป็นที่ชาร์จไฟ ซึ่งหากพัฒนาเป็นรถที่ใช้งานจริงๆ คงจะมีการปรับรายละเอียดกันอีกหลายจุด แต่สีฟ้า Robin egg blue ก็ทำให้ตัวรถดูมีความวินเทจ สวยงามไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

 

 

           Kalashnikov CV-1 มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยแบตเตอรี่กำลัง 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่มีน้ำหนักเพียง 50 กิโลกรัม พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้สมรรถนะสูงสุด 295 แรงม้า วิ่งได้ไกลเกือบ 350 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 6 วินาที แต่ด้วยประสบการณ์การพัฒนามอเตอร์ไซค์และรถ ATV ไฟฟ้า ก็อาจจะสามารถปรับปรุงเพิ่มให้ดีกว่านี้ได้ไม่ยากนัก

 

 

           ทาง Sofia Ivanova โฆษกของบริษัท Kalashnikov เผยว่าทางบริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแข่งขันกับ Tesla จากสหรัฐฯ โดย Kalashnikov CV-1 จะเป็นคู่แข่งตรงตัวกับ Tesla Model 3 เลยทีเดียว ซึ่งคงต้องจับตาดูในอนาคตกันว่า Kalashnikov CV-1 จะได้รับการนำเสนอได้อย่างน่าประทับใจมากน้อยแค่ไหน

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com, jalopnik.com และ auto.ndtv.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook